Học đại học ngành gì kiếm tiền nhiều nhất ở Canada?

0

Trang tìm việc Indeed có câu trả lời sau khi phân tích khoảng 4 triệu résume, và tiết lộ một số chuyên ngành được chuộng nhất ở Canada và mức thu nhập có thể kiếm được với một số loại bằng cấp.

Năm học mới sắp bắt đầu. Hẳn nhiều sinh viên đại học muốn biết học ngành gì ra trường kiếm tiền nhiều nhất?

Trang mạng tìm việc Indeed phân tích khoảng 4 triệu résume (sơ yếu lý lịch xin việc) để tìm hiểu một số chuyên ngành được chuộng nhất ở Canada và mức thu nhập có thể kiếm được với một số loại bằng cấp.

Indeed phát hiện rằng những người có bằng kế toán thường có mức lương cao nhất. Giám đốc tài chính (Chief Financial Officer, CFO) có thể có thu nhập trung bình $125,857.

Phó tổng giám đốc cấp cao Paul Wolfe của Indeed nói, “Một sự nghiệp tốt bắt đầu với một nền tảng vững chắc. Chuyên ngành của một sinh viên có thể dẫn tới nhiều phương án mà họ thậm chí chưa biết tới. Nhưng việc tìm hiểu các phương án tiềm năng có thể giúp ta tập trung trau dồi ngành học của mình, cũng như có ảnh hưởng tới các loại tổ chức và người mà ta mong kết nối trong quá trình đó.”

Tuy có một ngộ nhận phổ biến là người có bằng chuyên ngành nghệ thuật thường kiếm được ít tiền nhất, dữ liệu của Indeed cho thấy một số nghề có lương khá cao cho chuyên ngành lịch sửmỹ thuật.

Những người học chuyên ngành lịch sử và theo nghề quản lý dự án có thể kiếm được trung bình $79,765. Người có bằng Mỹ thuật và làm giám đốc nghệ thuật có thể kiếm được tới $72,529.

Và nếu bạn nghĩ tới việc sử dụng bằng chuyên ngành sinh học của mình để trở thành nhà nghiên cứu, bạn có thể muốn suy nghĩ lại.

Theo Indeed, các nhà nghiên cứu sinh học hàng đầu chỉ có thu nhập trung bình $62,269, thấp nhất trong danh sách (mức lương cao nhất của mỗi chuyên ngành).

Sau đây là danh sách trọn vẹn của Indeed về các chuyên ngành đại học và mức thu nhập.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Bài liên quan: Đại học Canada – Trường nào, ngành gì giúp sinh viên chuẩn bị tốt nhất để đi làm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.