Quy trình xin tị nạn Canada – Không có chuyện tự động được nhận

0

Làn sóng vượt biên từ Mỹ gần đây khiến các cấp chính quyền Canada nhắc người xin tị nạn đừng hiểu lầm thông điệp mở rộng vòng tay chào đón của Canada.

Làn sóng vượt biên từ Mỹ dồn dập đổ tới Canada trong thời gian gần đây đã khiến các cấp chính quyền Canada lên tiếng nhắn nhủ những người muốn xin tị nạn đừng hiểu lầm thông điệp mở rộng vòng tay chào đón của Canada.

Vài tuần qua, hết thủ hiến Philippe Couillard của Quebec (nơi có khoảng 3,800 người vượt biên từ Mỹ trong hai tuần đầu tháng 8/2017) tới thủ tướng Justin Trudeau nhắc nhở rằng có những quy trình sàng lọc và xét duyệt gay gắt đối với những người muốn được hưởng quy chế bảo vệ tị nạn, bất kể họ vào Canada bằng cách nào.

Bộ trưởng Bộ Di trú, Tị nạn, & Quốc tịch Canada (IRCC) Ahmed Hussen và Bộ trưởng An ninh Công cộng Ralph Goodale cũng đã nói rằng người xin tị nạn cũng phải theo các luật lệ và quy trình thủ tục giống như những người khác. Bộ trưởng Goodale đã cảnh báo rằng việc vượt biên trái phép không phải là “tấm vé miễn phí để ở lại Canada”.

Hôm 18/8/2017, IRCC vừa tái khẳng định rằng chính phủ Canada tiếp tục đề nghị người ta không vào Canada qua những ngõ không phải là cửa khẩu chính thức. Chính phủ Canada cũng nhắc họ rằng những ai không hội đủ các điều kiện bắt buộc cụ thể để được xem là người tị nạn thì phải rời khỏi Canada hoặc bị trục xuất. (Tham khảo sơ đồ dưới đây về quy trình xin tị nạn ở Canada.)

IRCC cho biết, một nửa trong số hồ sơ xin tị nạn của người Haiti, và các đương đơn bị bác hồ sơ đó buộc phải rời khỏi Canada.

Các thông điệp từ các cấp chính quyền Canada là một phần của chiến dịch cung cấp thông tin chính xác về chính sách di trú của Canada, nhằm chống lại các tin đồn lan truyền trên mạng xã hội trong cộng đồng người Haiti cho rằng Canada là nơi trú ẩn an toàn.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.