Hôm thứ Sáu 24/11, trong một buổi lễ ở Nghị viện Ontario tại Queen’s Park, Ahmed Hussen, bộ trưởng di trú, tị nạn và quốc tịch của liên bang, và Laura Albanese, bộ trưởng quốc tịch và di trú của Ontario, đã ký một hiệp định toàn diện về di trú.

Hiệp định Di trú Canada-Ontario (COIA) tạo ra một khuôn khổ mới để củng cố mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa Ontario và Canada để chào đón và tái định cư di dân, thúc đẩy nền kinh tế và thực hiện các nghĩa vụ nhân đạo chung. Hiệp định này vạch rõ các vai trò và trách nhiệm của mỗi bên, và các ưu tiên di trú chung về chính sách lựa chọn, tính nghiêm minh của chương trình, thu hút di dân nói tiếng Pháp, và tái định cư di dân mới và người tị nạn.

Ngoài ra, Canada và Ontario cũng thông báo một nỗ lực phối hợp để giúp di dân mới được đào tạo ở nước ngoài đáp ứng các yêu cầu cấp tỉnh bang để có thể làm việc trong ngành nghề của mình. Khoản đầu tư tổng cộng 91 triệu đô-la vào các chương trình huấn luyện cầu nối (bridge training program) trong vòng 3 năm tới, bao gồm 70 triệu đô-la của Ontario và tối đa 21 triệu đô-la của Bộ di trú, tị nạn và quốc tịch Canada, sẽ giúp di dân mới tham gia các chương trình huấn luyện cần để hội đủ điều kiện được làm việc đúng nghề của mình.

Thông qua những chương trình này, chính phủ Canada và chính quyền Ontario thể hiện cam kết hợp tác để bảo đảm rằng các lợi ích kinh tế, xã hội và văn hóa của di trú được tối đa hóa tại Ontario. Sự hợp tác giữa chính phủ liên bang và chính quyền tỉnh bang là một yếu tố hệ trọng trong thành công liên tục của hệ thống di trú đi đầu thế giới của Canada.

Nguồn: Thông cáo báo chí của di trú, tị nạn và quốc tịch Canada ngày 24/11/2017.

Thông tin liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.