Từ 1/12 chính thức cấm bán điện thoại di động khóa mã; máy cũ được mở mã miễn phí

0

Khách hàng nay có quyền yêu cầu mở mã miễn phí cho điện thoại và các thiết bị di động khác của họ. Ngoài ra, tất cả các thiết bị mua mới phải được mở mã.

Hồi tháng 6, Ủy ban Phát thanh-Truyền hình và Viễn thông Canada (CRTC) đã quyết định cấm tính phí mở mã cho tất cả các điện thoại di động.

Quy định mới này có hiệu lực từ ngày 1/12; như vậy người sử dụng dịch vụ di động nay có quyền yêu cầu mở mã miễn phí cho điện thoại và các thiết bị di động khác của họ. Ngoài ra, tất cả các thiết bị mua mới phải được mở mã.

Nếu một hãng cung cấp dịch vụ di động từ chối mở mã cho thiết bị, khách hàng có thể nộp khiếu nại lên Ủy ban Khiếu nại về Dịch vụ Viễn thông-Truyền hình.

Hầu hết các hãng dịch vụ đã cập nhật trang mạng của mình với những hướng dẫn cách mở mã điện thoại. Tùy theo loại, một số điện thoại có thể được mở mã từ xa.

CRTC cũng cập nhật các quy định của mình về các thời hạn dùng thử (trial period); nay khách hàng có thể hủy hợp đồng trong vòng 15 ngày mà không bị tính phí, miễn là họ dùng ít hơn một nửa hạn mức sử dụng hàng tháng của họ.

Khách hàng cũng có thể hủy một hợp đồng sau 2 năm mà không bị tính phí hủy bỏ – ngay cả với hợp đồng có thời hạn lâu hơn 2 năm.

Nguồn: DailyHive, CBC 1/12/2017.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.