Đăng ký nhận thẻ tặng quà $25 của Loblaws từ ngày 8/1

0

Nhưng nên lưu ý các chi tiết về quyền lợi nếu sau này tham gia kiện tập thể đòi Loblaws bồi thường cho vụ thông đồng nâng giá bánh mì trong gần 14 năm.

Từ thứ Hai 8/1/2018, người tiêu dùng Canada có thể đăng ký nhận thẻ tặng quà $25 của Loblaws liên quan tới vai trò của hãng bán lẻ này trong vụ thông đồng nâng giá bánh mì trong hơn một thập niên. Nhưng người tiêu dùng nên lưu ý các chi tiết trong thỏa thuận.

Cuối năm 2017, Loblaws thông báo là sẽ cấp thẻ tặng quà này để xoa dịu người tiêu dùng phẫn nộ khi tập đoàn siêu thị này thú nhận đã tham gia dàn xếp nâng giá bánh mì đóng gói từ năm 2002 tới năm 2015.

Người tiêu dùng được yêu cầu truy cập trang mạng loblawcard.ca, mà trước ngày 8/1 không có nhiều chi tiết. Tuy nhiên, trang mạng này nay đã được cập nhật với mẫu đăng ký và thêm nhiều chi tiết hơn về chương trình này.

Lần đầu tiên, hãng bán lẻ này bao gồm danh sách trọn vẹn các sản phẩm bị nâng giá. Đó là các sản phẩm bánh mì đóng gói từ:

  • Ben’s Bread.
  • Bon Matin Bread.
  • Country Harvest Bread.
  • Dempster’s Bread.
  • D’Italiano Bread.
  • Gadoua Bread.
  • McGavin’s Bread.
  • No Name Bread.
  • Old Mill Bread.
  • POM Bread.
  • Weston Bread.
  • Wonder Bread.

Bất cứ ai mua bất cứ sản phẩm nào trong số này từ bất cứ cửa hàng Loblaws nào — bao gồm các siêu thị No Frills, Superstore, Provigo, Zehrs và nhiều thương hiệu khác — từ năm 2002 tới tháng 3/2015 đều được quyền tham gia, và không cần có bằng chứng mua sắm.

Loblaws nói công ty giữ quyền hạn chế số thẻ tặng quà sẽ được cấp trong chương trình này, dù trang mạng không nói số lượng hạn chế.

Loblaws cho biết thẻ tặng quà này sẽ không có ngày hết hạn, nhưng những ai muốn tham gia chương trình này phải đăng ký nhận thẻ trước ngày 8/5.

Thẻ cũng phải được dùng cho các sản phẩm thực phẩm. Người giữ thẻ không thể dùng để mua rượu, thuốc lá, xăng hay rút tiền từ ATM trong cửa hàng.

Quy mô, phạm vi, và quãng thời gian của vụ xì căng đan dàn xếp giá này đã dẫn tới một số vụ kiện tập thể đối với Loblaws. Ở đầu trang mạng thẻ tặng quà, Loblaws nói rằng việc tham gia chương trình này không ngăn cản người tiêu dùng tham gia một trong những vụ kiện tập thể đó.

Nhưng chi tiết in rất nhỏ ở cuối mẫu đăng ký nói rõ là nếu người tiêu dùng đăng ký nhận thẻ tặng quà, $25 sẽ được trừ bớt từ bất cứ khoản bồi thường nào có thể được nhận từ các vụ kiện về sau.

Việc tham gia vào chương trình này cũng yêu cầu người tiêu dùng cung cấp nhiều thông tin cá nhân, bao gồm tên, ngày sinh, địa chỉ và các thông tin liên hệ khác — chủ yếu là vì công ty cần để gởi thẻ.

Tuy các dữ liệu như vậy là mỏ vàng cho các hãng bán lẻ, Loblaws nói công ty sẽ không dùng các thông tin này cho mục đích tiếp thị. Trong thỏa thuận, công ty nói, “Chúng tôi sẽ không dùng thông tin cá nhân được cung cấp để tham gia Chương trình Thẻ Loblaw để tiếp thị với quý vị, trừ khi chúng tôi đã nhận được sự đồng ý của quý vị cho phép làm như vậy.”

Nguồn: CBC 8/1/2018.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.