Ban nhạc The Eagles dàn xếp giải quyết vụ kiện Hotel California thuộc chủ nhân người Canada

0

The Eagles đã kiện đòi một khách sạn ở Mexico ngừng dùng tên Hotel California, gợi nhớ tới bài hát nổi tiếng nhất của ban nhạc này.

The Eagles đã dàn xếp giải quyết một vụ kiện để đòi một khách sạn ở Mexico ngừng dùng tên Hotel California, gợi nhớ tới bài hát nổi tiếng nhất của ban nhạc country-rock này, sau khi các chủ nhân người Canada của khách sạn này rút lại đơn đăng ký nhãn hiệu thương mại cho cái tên này ở Mỹ.

Đơn chung xin hủy bỏ vụ kiện của ban nhạc này với Hotel California Baja LLC, công ty điều hành khách sạn Todos Santos ở Baja California Sur, được nộp hôm thứ Tư 17/1 lên Tòa án Khu vực Mỹ ở Los Angeles.

Nằm cách San Diego 1,600 cây số về phía nam và cách Cabo San Lucas 77 cây số về phía bắc, khách sạn này từng được gọi là Hotel California khi khai trương vào năm 1950. Khách sạn này đã mấy lần đổi tên, nhưng tên nguyên thủy được khôi phục sau khi cặp vợ chồng người Canada John và Debbie Stewart mua khách sạn này năm 2001.

Trả lời phỏng vấn hôm thứ Năm 18/1, Thomas Jirgal, luật sư của ban nhạc The Eagles, “Vụ kiện này đã được dàn xếp giải quyết bằng thỏa thuận chung của các bên.”

Vụ kiện được bãi bỏ cũng ngày khi Văn phòng Bằng sáng chế và Nhãn hiệu Thương mại Mỹ chấp nhận yêu cầu của Hotel California Baja xin bỏ vĩnh viễn đơn đăng ký nhãn hiệu thương mại của mình. Cả khách sạn lẫn luật sư của khách sạn đều không phúc đáp ngay các yêu cầu bình luận.

Hotel California là bản nhạc trong album cùng tên năm 1976 của The Eagles, và giành giải Grammy 1977 cho đĩa nhạc của năm.

Bài hát này nổi tiếng về phần kết thúc bằng guitar khá dài của Don Felder và Joe Walsh, và lời nhạc trừu tượng mà ca sĩ chính Don Henley nói với CBS News năm 2016 là mô tả “phần khuất u ám của giấc mơ Mỹ”.

Hotel California Baja bị cáo buộc đã khiến khách lầm tưởng rằng ban nhạc The Eagles cho phép sử dụng tên của bài hát, chẳng hạn bằng cách mở bài hát ở khắp nơi trong khách sạn. The Eagles nói việc này một phần là để tăng doanh số bán áo thun, bích chương, nam châm gắn tủ lạnh và các hàng hóa khác để khách mang về nhà sau khi họ trả phòng và rời khỏi khách sạn.

Trong hồ sơ tòa án, Hotel California Baja phủ nhận việc họ tìm cách lừa dối khách, và nói rằng khó có khả năng khách lẫn lộn.

Nguồn: CBC 19/1/2018.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.