Thư viện Công cộng Toronto có dịch vụ coi phim trực tuyến mới với 30 ngàn phim

0

Dịch vụ coi phim trực tuyến (streaming) Kanopy có thể sử dụng qua Roku, Chromecast, Android, iOS và Apple TV. Chỉ dành cho người có thẻ thư viện Toronto.

Thư viện Công cộng Toronto bắt đầu cạnh tranh với Netflix, Disney và Amazon về phim chiếu trên mạng.

Hệ thống thư viện của thành phố lớn nhất Canada nay cung cấp 30,000 phim thông qua dịch vụ coi phim trực tuyến (streaming) Kanopy, trong đó có nhiều phim Hollywood, phim tài liệu và phim Canada.

Dịch vụ này miễn phí cho bất cứ ai có thẻ thư viện Toronto, nhưng mỗi người chỉ được coi 8 phim mỗi tháng.

Thư viện Công cộng Toronto cho biết, trong những ngày đầu sau khi bắt đầu dịch vụ này, Maudie, phim tiểu sử về họa sĩ Canada Maud Lewis, là phim được coi nhiều nhất.

Những phim được ưa thích khác có phim tài liệu được đề cử I Am Not Your Negro, Paterson với Adam Driver, và phim truyện trữ tình được khen ngợi nhiều Brooklyn.

Kanopy, công ty ở Úc, ban đầu cung cấp dịch vụ coi phim trực tuyến cho các trường đại học trên khắp thế giới, nhưng sau đó đã mở rộng cho nhiều thư viện công cộng.

Tổng cộng, Kanopy có hơn 26,000 phim, nhưng người sử dụng địa phương sẽ chỉ truy cập được những phim trong bộ sưu tập của Thư viện Công cộng Toronto.

Dịch vụ này có thể sử dụng qua Roku, Chromecast, Android, iOS và Apple TV.

Michelle Melady, giám đốc phát triển bộ sưu tập, cho biết khoảng 1,200 khách của Thư viện Công cộng Toronto đã đăng ký dịch vụ này trong hai ngày đầu tiên. Nhưng bà kỳ vọng số lượng người sử dụng sẽ tăng đáng kể.

Thư viện Công cộng Toronto trả tiền cho dịch vụ này theo mô hình trả tiền mỗi lần sử dụng (pay-per-use), vì vậy người sử dụng chỉ được coi tối đa 8 phim mỗi tháng. Bà Melady nói thư viện sẽ đánh giá lại cách dàn xếp này khi tỷ lệ sử dụng tăng lên.

Nguồn: CBC 24/1/2018

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Cách sử dụng Kanopy với Thư viện Công cộng Toronto: Getting Started with Kanopy.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.