Thanh niên gốc Việt bị bắn chết ở Toronto có thể do thanh toán băng đảng

0

Thanh Tien Ngo bị bắn chết ở North York tối 17/3. Anh ta được cho là thành viên của Chin Pac, một băng đảng đối đầu với Asian Assassinz, theo tài liệu cảnh sát năm 2014.

Một thanh niên gốc Việt bị bắn hạ trong vụ nổ súng tại một trung tâm bowling ở Toronto tối thứ Bảy 17/3/2018; một người vô can cũng bị thiệt mạng.

Theo tài liệu năm 2014 của cảnh sát Toronto do nhật báo Toronto Star thu thập, người đàn ông 32 tuổi này được cho là thành viên của một băng đảng đối đầu với một băng đảng khác trong một cuộc xung đột mà có thể đã khiến cha của anh ta lọt giữa hai làn đạn.

Thanh Tien Ngo bị bắn chết tại Playtime Bowl & Entertainment ở North York tối 17/3. Cảnh sát cho biết ba nghi phạm vẫn còn đang lẩn trốn, và hai người trong số họ có vũ trang khi họ rượt đuổi Thanh Tien Ngo.

Một phụ nữ đang rời khỏi trung tâm giải trí này cùng với chồng và em gái thì bị bắn ở bên ngoài. Ruma Amar, 29 tuổi, chết vì thương tích tại Bệnh viện Sunnybrook tối 17/3. Em gái của cô nói với báo Toronto Star trong một cuộc phỏng vấn rằng cô thấy một người đeo mặt nạn cầm súng.

Thanh Tien Ngo được tuyên bố chết tại hiện trường. Anh ta được cho là một thành viên của Chin Pac, một băng đảng đối đầu với Asian Assassinz, theo một tài liệu cảnh sát năm 2014.

Các bằng chứng thu thập được trong những cuộc bố ráp đó đã gắn băng đảng Asian Assassinz với ba vụ sát nhân và nhiều vụ mưu sát.

Vụ đầu tiên Thuan Nguyen bị giết vào tháng 2/2013 bên ngoài một địa điểm hoạt động ngoài giờ bình thường, Vy Vy Restaurant and Lounge ở North York. Cảnh sát cho biết anh ta bị bắn 5 phát ở bãi đậu xe, và được tuyên bố chết tại hiện trường.

Michael Nguyen bị bắn chết ở bãi đậu xe của thương xá Yorkdale Shopping Centre, trong vụ thứ nhì vào tháng 4/2013. Thanh niên 23 tuổi này được cho là có quan hệ băng đảng với Asian Assassinz, theo tường thuật của báo Toronto Star năm 2013.

Hai tháng sau vụ Michael Nguyen, cảnh sát phát hiện thanh niên 27 tuổi Byron Linares chết tại căn hộ của anh ta ở khu vực gần đường Yonge St. và Sheppard Ave.

Thanh tra Gordon Sneddon nói với báo Toronto Star năm 2014, “Các vụ bắn đã xảy ra trong khi cuộc điều tra đang tiến hành, và tôi có thể nói rằng vào những thời điểm khác nhau trong cuộc điều tra này chúng tôi đã phải có biện pháp để ngăn chặn các hành động bạo lực trong tương lai.”

Nguồn: Toronto 20/3/2018.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.