Năm thanh thiếu niên Ontario đã bị buộc tội đe dọa các trường học trên mạng xã hội, theo thông báo của cảnh sát tỉnh bang OPP hôm thứ Ba 20/3. Trào lưu đe dọa này tăng vọt sau vụ xả súng ở Florida hồi tháng trước.

Hạ sĩ Peter Leon cho biết cảnh sát đã tiến hành sáu cuộc điều tra riêng biệt ngay sau vụ thảm sát ngày 14/2 tại một trường trung học ở Parkland, Florida, khiến 17 người thiệt mạng.

Ông nói, “Chúng tôi đã bắt đầu thấy những lời đe dọa kiểu này tăng vọt. thật không may là khi những biến cố xảy ra ở Mỹ … chúng tôi bắt đầu thấy các tình huống xuất hiện ngay tại Ontario.”

Năm người trong độ tuổi từ 12 tới 17 đã bị buộc tội nói lời đe dọa. Bốn người trong số này là học sinh tại các trường mà họ bị buộc tội đe dọa, và người còn lại là cựu học sinh. Cảnh sát không bắt người thứ 6 vì người này còn quá nhỏ nên chưa thể bị buộc tội.

Phần lớn các cuộc điều tra diễn ra ở các vùng thuộc quyền giám sát của phân ban OPP ở Nottawasaga, Collingwood và Barrie, nhưng ông Leon nói rằng vấn nạn này có mặt ở nhiều nơi và vượt ra ngoài phạm vi tỉnh bang.

Ví dụ, hôm thứ Hai 19/3, cảnh sát ở Bathurst, New Brunswick, thông báo rằng họ đã bắt ba người sau khi những lời đe dọa trên mạng xã hội khiến hai trường phải đóng cửa phong tỏa (lockdown).

Theo ông Leon, Instagram là một trong những mạng xã hội có những lời đe dọa như vậy xuất hiện. Ông nói rằng thanh thiếu niên có thể đăng những đe dọa trên đó để tăng số lượng người theo dõi (follower).

Ông nói, “Tôi có thể khẳng định rằng đăng hình ảnh vũ khí với những lời đe dọa không phải là chuyện nên làm. Chúng tôi chỉ muốn công chúng và thanh thiếu niên biết rằng: Nếu làm như vậy, họ sẽ bị buộc phải chịu trách nhiệm.”

Nguồn: CBC 20/3/2018.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.