Phí bảo hiểm xe ở Ontario đã tăng lên trong quý 1 năm 2018, khiến chính quyền Đảng Tự do càng khó thực hiện lời hứa giảm 15%.

Theo số liệu do Ủy ban Dịch vụ Tài chính Ontario công bố hôm thứ Sáu 13/4, mức phí bảo hiểm tăng trung bình hơn 2% so với cuối năm 2017.

Năm 2013, chính quyền Đảng Tự do hứa giảm trung bình 15% trước tháng 8/2015, nhưng khi thời hạn tự áp đặt đó trôi qua, thủ hiến Kathleen Wynne thừa nhận đó là “mục tiêu quá xa vời”.

Bộ tài chính Ontario cho biết số liệu mới nhất cho thấy phí bảo hiểm đã giảm trung bình gần 3.3% kể từ tháng 8/2013.

Hôm thứ Sáu 13/4, Đảng Bảo thủ Tiến bộ chỉ trích việc phí bảo hiểm tăng lên, nói rằng chính quyền đã thất hứa.

Một báo cáo do chính quyền đặt thực hiện hồi năm ngoái phát hiện rằng Ontario có phí bảo hiểm xe cao nhất ở Canada, mặc dù có tỷ lệ đụng xe và tử vong thuộc hàng thấp nhất nước.

Hôm 13/4, thủ hiến Kathleen Wynne cho biết rằng chính quyền của bà thừa nhận cần phải loại bỏ thêm nhiều chi phí ra khỏi hệ thống và sẽ thực hiện các thay đổi, nhưng không nói rõ những thay đổi đó sẽ là gì.

Cuối năm ngoái, chính quyền đã công bố một loạt các thay đổi về bảo hiểm xe, bao gồm các kế hoạch điều trị chuẩn mực cho các thương tích đụng xe phổ biến như bong gân và chấn thương cổ, các trung tâm khám nghiệm độc lập và trung lập để thực hiện các đánh giá y tế cho các thương tích nghiêm trọng hơn và bảo đảm rằng các lệ phí phát sinh do luật sư định ra sẽ hợp lý và minh bạch.

Nguồn: CTV 13/4/2018.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.