Gia đình của những người thiệt mạng và bị thương trong vụ tấn công bằng xe van hôm 23/4 ở Toronto sẽ sớm được một số tiền để trang trải chi phí. Mỗi gia đình sẽ nhận $500,000 từ tiền quyên góp phân phối từ một quỹ được lập sau vụ tấn công đó để hỗ trợ những người chịu ảnh hưởng của thảm kịch này.

Giới chức thành phố nói rằng quỹ #TorontoStrong đã quyên góp được hơn 2.5 triệu đô-la.

Họ cho biết $500,000 ban đầu sẽ được chuyển tới cơ quan Victim Services Toronto để trang trải chi phí tang lễ, đi lại, ăn ở và các chi phí trước mắt mà các gia đình gánh chịu sau thảm kịch này.

Mười người thiệt mạng và 16 người khác bị thương khi một chiếc xe van thuê leo lên vỉa hè một con đường nhộn nhịp ở phía bắc Toronto và cán nhiều người.

Alek Minassian, một cư dân 25 tuổi ở Richmond Hill, Ontario, đã bị truy tố 10 tội cố sát cấp một, và 13 tội mưu sát, và dự kiến sẽ bị cáo buộc thêm 3 tội mưu sát nữa.

Một ủy ban được lập để xác định cách phân bổ quỹ #TorontoStrong đã được giao nhiệm vụ xác định những người nhận và phân phối các khoản tiền quyên góp sao cho có tác động lớn nhất.

Trong một thông cáo hôm thứ Sáu 4/5, Thị trưởng John Tory nói, “Chúng tôi sẽ làm việc với các đối tác của chúng tôi để bảo đảm quỹ này được phân phối một cách chu đáo, có tác động hữu ích và có trách nhiệm giải trình, và cảm ơn tất cả những người tiếp tục hỗ trợ thành phố chúng tôi thông qua các khoản quyên góp này.”

Các khoản quyên góp cũng tiếp tục được đóng góp thông qua mối hợp tác với Canada Zakat, một dự án từ một tổ chức cộng đồng Hồi giáo có trụ sở tại Ontario tên là DawaNet. Một chiến dịch vận động quyên góp trên trang GoFundMe do tổ chức này lập hiện đã huy động được khoảng $220,000 để hỗ trợ các gia đình và nạn nhân của vụ tấn công này.

Tang lễ cho một số người thiệt mạng trong vụ tấn công hôm 23/3 đã được tổ chức trong tuần rồi và những nơi tưởng niệm tạm thời gần hiện trường tiếp tục được duy trì với nhiều hoa và thông điệp bằng các ngôn ngữ khác nhau.

Hồi đầu tuần trước, Don Peat, phát ngôn viên của thị trưởng Tory, cho biết rằng thị trưởng sẽ nói chuyện với cộng đồng và nghị viên đại diện khu vực này về việc lập đài tưởng niệm vĩnh viễn sự kiện bi thảm này.

Nguồn: CTV, CP 4/5/2018.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.