Số nhà bán ở GTA giảm 22.2% so với tháng 5 năm ngoái

1

Giá trung bình giảm 6.6%, xuống còn $805320. “Có những chỉ số mới xuất hiện cho thấy chiều hướng cạnh tranh ngày càng tăng giữa những người mua, điều này thường khiến giá tăng mạnh hơn.”

Hội đồng Địa ốc Toronto (TREB) cho biết số nhà bán trong tháng 5 tại vùng Đại Đô thị Toronto (GTA) giảm 22.2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hôm thứ Hai 4/6, TREB nói rằng trong khi tuy số nhà bán giảm xuống còn 7,834 căn, tỷ lệ giảm hàng năm thấp hơn so với tỷ lệ được báo cáo trong tháng 2, tháng 3 và tháng 4, khi số nhà bán giảm hơn 30%.

Tính theo hàng tháng, số nhà bán trong tháng 5 đã điều chỉnh theo mùa về cơ bản không thay đổi bao nhiêu so với tháng 4, chỉ giảm 0.4%.

Giá bán trung bình của tất cả các loại nhà tính chung giảm 6.6%, xuống còn $805,320.

Nhưng nếu điều chỉnh theo mùa, giá bán trung bình tăng 1,1% so với tháng 4.

Jason Mercer, giám đốc phân tích thị trường của TREB, nói thị trường ở vùng GTA đang trở nên căng thẳng hơn, và do vậy sẽ có thể khiến giá nhà tăng trong nửa cuối năm 2018 và vào năm 2019.

Ông nhận định, “Có những chỉ số mới xuất hiện cho thấy chiều hướng cạnh tranh ngày càng tăng giữa những người mua, điều này thường khiến giá tăng mạnh hơn.”

“Ví dụ, tại thành phố Toronto, giá bán trung bình bằng với hoặc cao hơn mức giá đăng bảng trung bình cho tất cả các loại nhà chính trong tháng 5.”

Giới quan sát tin rằng tháng 4 năm ngoái có thể là đỉnh cao của thị trường vùng Toronto trước khi chính quyền Ontario đưa ra gói biện pháp hạ nhiệt thị trường.

Nguồn: Global News 4/6/2018.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

1 thought on “Số nhà bán ở GTA giảm 22.2% so với tháng 5 năm ngoái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.