Liên bang cấp 50 triệu đô cho 3 tỉnh bang để giúp xử lý những người vượt biên trái phép để xin tị nạn

1

Chính phủ liên bang sẽ cấp 50 triệu đô cho Quebec, Ontario và Manitoba để giúp trang trải một số chi phí do dòng người xin tị nạn vượt biên trái phép từ Mỹ sang Canada.

Chính phủ liên bang sẽ cấp 50 triệu đô-la cho Quebec, Ontario và Manitoba để giúp trang trải một số chi phí mà họ gánh chịu do dòng người xin tị nạn vượt biên trái phép từ Mỹ sang Canada.

Bộ trưởng di trú Ahmed Hussen cho biết đây không phải là khoản chi trả cuối cùng cho các tỉnh bang này để trang trải các chi phí về người vượt biên, mà nhằm giúp giải quyết một số nhu cầu chỗ tạm trú trước mắt tại các tỉnh bang đó.

Ông Hussen nói tại thủ đô Ottawa hôm thứ Sáu 1/6, “Dòng người xin tị nạn tiếp tục vào Canada không qua các cửa khẩu nhập cảnh chính thức đã tăng áp lực buộc các tỉnh bang cung cấp nơi tạm trú và các dịch vụ xã hội cho số lượng người xin tị nạn ngày càng tăng.”

“Chúng tôi thấu hiểu các áp lực mà Quebec, Ontario và Manitoba đang gặp phải và sẽ tiếp tục thảo luận với các tỉnh bang về các giải pháp dài hạn hơn, trong đó có hỗ trợ tài chính nhiều hơn nữa.”

(Ảnh: Ryan Remiorz/The Canadian Press)

Từ đầu năm tới nay, hơn 9,000 người xin tị nạn đã tới Canada qua những con đường không chính thức dọc biên giới, trong đó 90% đã tới Quebec qua một đường rừng ở Saint-Bernard-de-Lacolle.

Quebec sẽ nhận được 36 triệu đô-la. Ontario sẽ nhận được 11 triệu đô-la và Manitoba 3 triệu đô-la.

Các tỉnh bang này đã yêu cầu được cấp nhiều hơn, trong đó Quebec nói rằng chi phí của mình là gần 146 triệu, dù con số này bao gồm ​​chi phí dự kiến trong tương lai, theo phát biểu của bộ trưởng di trú Quebec David Heurtel hồi đầu tuần rồi sau những cuộc họp tại Ottawa.

Nguồn: Global News 1/6/2018.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

1 thought on “Liên bang cấp 50 triệu đô cho 3 tỉnh bang để giúp xử lý những người vượt biên trái phép để xin tị nạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.