Hôm thứ Sáu 8/6 cảnh sát hoàng gia liên bang RCMP ở Kelowna cho biết hai người đàn ông đã bị buộc tội sau khi họ bị bắt vì ăn cắp một chiếc xe nhử mồi của cảnh sát.

Vụ trộm xảy ra vào sáng thứ Tư 6/6 lúc 7:23 sáng tại Rutland. Cảnh sát nói rằng họ đã được thông báo khi hai người đàn ông này ăn cắp chiếc xe và kích hoạt các thông báo điện tử. Trong khi nhận được thông tin cập nhật trực tiếp từ những người điều phối về vị trí, tốc độ và hướng của chiếc xe nhử mồi, cảnh sát bố trí lực lượng đông đảo đón sẵn ở các khu vực.

“RCMP đã chọn tắt động cơ của xe nhử mồi từ xa khi nó dừng chờ đèn đỏ, trên làn đường hướng tây của Harvey Avenue tại Ethel Street,” Hạ sĩ Jesse O’Donaghey của RCMP Kelowna cho biết trong một thông cáo báo chí. “Hai nghi phạm đã bị đưa tới một đồn cảnh sát cách đó một đoạn ngắn, và ngay sau khi họ vọt chạy trốn theo hai hướng ngược nhau từ chiếc xe nhử mồi bị ăn cắp.”

Ryan Lawrence Plotnikoff, cư dân 37 tuổi ở Grand Forks, bị giam giữ và đã trình diện tòa án. Ông bị buộc tội ăn cắp xe trị giá trên 5,000 đô-la và sở hữu tài sản bị ăn cắp trị giá hơn 5,000 đô-la.

Michael Peter Bartolo, cư dân 52 tuổi ở Kelowna, cũng bị giam giữ và đã trình diện tòa án. Ông bị buộc tội sở hữu tài sản bị ăn cắp trị giá hơn 5,000 đô-la.

Để tìm hiểu thêm về chương trình xe nhử mồi của RCMP, hãy truy cập trang mạng www.baitcar.com.

Nguồn: Global News 8/6/2018.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.