Bố ráp Pacific Mall, cảnh sát tịch thu hàng ngàn món nghi là hàng giả

0

Thương xá này là bị xem là một trong những nguồn hàng lậu và hàng nhái khét tiếng nhất trên thế giới, theo một báo cáo của chính phủ Mỹ hồi đầu năm.

Một thương xá nổi tiếng ở vùng Toronto đã bị cảnh sát bố ráp hôm thứ Tư 27/6 trong một cuộc điều tra hàng giả.

(Ảnh: Jeremy Cohn / Global News)

Cảnh sát Vùng York cho biết họ đã thực hiện bảy lệnh khám xét bên trong Pacific Mall ở Markham, và một lệnh khác tại nhà của một chủ tiệm ở thương xá này.

Một phát ngôn viên cảnh sát cho biết cảnh sát đã tịch thu nhiều loại hàng hóa, bao gồm quần áo, túi xách và phụ kiện điện thoại di động. Nhiều món, cũng như một số lượng tiền mặt, cũng bị tịch thu từ ngôi nhà ở Markham.

Chưa có ai bị buộc tội hôm 27/6. Cảnh sát cho biết dự kiến ​​sẽ thực hiện thêm các vụ khám xét những tủ lưu trữ thuộc các chủ tiệm này.

“Các cảnh sát viên sẽ xem xét mọi thứ họ tịch thu và đánh giá tất cả các bằng chứng mà họ thu thập thông qua đợt này và cân nhắc bước tiếp theo sẽ là gì,” cảnh sát viên Laura Nicolle thuộc Cảnh sát Vùng York nói.

Cảnh sát cho biết trong cuộc điều tra, các món hàng sẽ được gởi tới các nhà sản xuất để xác định xem chúng có phải là hàng thật.

Cuộc điều tra đã diễn ra từ tháng Tư. Nicolle cho biết cảnh sát đã nhận được nhiều khiếu nại và quan ngại từ công chúng về các chủ tiệm ở thương xá này bị cáo buộc bán hàng giả.

Một báo cáo của chính phủ Mỹ hồi đầu năm nay đã coi thương xá này là một trong những nguồn hàng lậu và hàng nhái khét tiếng nhất trên thế giới.

Trong bản đánh giá hàng năm Văn phòng Đại diện Thương mại của Mỹ nói rằng việc bán hàng giả tại Pacific Mall diễn ra tràn lan và các cửa hàng nhìn chung không bị trừng phạt vì các cơ quan thực thi pháp luật sở tại được cho là không được phúc đáp những yêu cầu nhờ hỗ trợ.

Các mặt hàng giả có tại thương xá này bao gồm mỹ phẩm, kiếng mát và nước hoa, mà theo họ có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe và an toàn  cộng đồng.

Một phát ngôn viên của thương xá này đã nói với Global News hồi tháng Hai rằng họ đã mở một cuộc điều tra nội bộ sau khi báo cáo của Mỹ được công bố. Các thám tử tư cũng đã được thuê  để tiến hành kiểm toán nội bộ.

Cảnh sát hoàng gia liên bang RCMP và cảnh sát địa phương, trong hai thập niên qua, đã tịch thu hàng điện tử, DVD, trò chơi điện tử và các loại hàng giả khác, được cho là trị giá hàng triệu đô-la, từ các cửa hàng ở Pacific Mall.

Cảnh sát Vùng York đang yêu cầu bất kỳ ai có thông tin liên quan tới cuộc điều tra Pacific Mall hãy liên lạc với Đơn vị Tội phạm Tài chính Cảnh sát Vùng York hoặc liên hệ nặc danh với Crime Stoppers.

Nguồn: Global News 27/6/2018.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Tin liên quan:

Pacific Mall ở Ontario bị Mỹ gọi là một trong những nguồn hàng giả khét tiếng nhất thế giới

Canada tịch thu ít hàng giả dù có luật chống hàng giả

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.