Hết chỗ chứa tử thi chết vì thời tiết nóng, nhà xác Montreal hợp tác với các nhà quàn tư nhân

0

Hết chỗ chứa tử thi chết vì thời tiết nóng, nhà xác Montreal hợp tác với các nhà quàn tư nhân

Nhà xác công cộng Montreal sắp hết chỗ chứa tử thi sau khi số người chết do đợt nắng nóng và ẩm cực độ gần đây. Tình hình bức bách tới nỗi văn phòng pháp y phải hợp tác với một nhà quàn tư nhân trong thành phố để chuyển một số thi thể tới đó.

“Với hơn 15 thi thể được đưa tới gần như mỗi ngày, chẳng bao lâu nữa 128 chỗ tại nhà xác sẽ đầy,” bác sĩ Jean Brochu, giám đốc văn phòng pháp y Montreal, nói trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại với CBC News hôm thứ Bảy 7/7.

Brochu nói đây là lần đầu tiên ông thấy nhà xác quá đông đúc trong một tình huống bình thường; lần duy nhất trước đây xảy ra tình trạng này là khi nhà xác đang trong quá trình tân trang.

Ý kiến ​​của ông được đưa ra sau khi giới chức y tế công cộng nói có thêm 5 người đã chết ở Montreal sau một tuần có nhiệt độ cao kỷ lục, đưa số người chết của thành phố do đợt nắng sóng gần đây lên tới 33.

Hôm thứ Sáu 6/7, giới chức tỉnh bang cho biết 54 người đã chết trên toàn Quebec.

Bác sĩ David Kaiser thuộc cơ quan y tế công cộng của Montreal cho biết phần lớn những người đã chết ở Montreal thuộc các nhóm dân số dễ bị tổn hại. Hầu hết tất cả đều trên 60 tuổi.

“Hầu hết các trường hợp tử vong là kết quả của bệnh kinh niên, nhưng do nhiệt độ cao, có thể kết luận rằng sức nóng đã góp phần dẫn tới số tử vong cao,” bác sĩ Kaiser nói.

Bác sĩ Brochu cho biết nhà xác đang dùng hết công suất một phần là do còn nhiều thi thể chưa có người nhận.

Các nhân viên khám nghiệm tử thi đã được yêu cầu đẩy nhanh quá trình khám nghiệm và nhanh chóng liên lạc với gia đình của những người đã qua đời.

Bác sĩ Brochu cho biết ngay cả sau khi quá trình đó hoàn tất, nó có thể mất vài tháng để một thi thể có người nhận.

“Tôi đã thấy một trường hợp mất tới ba năm … nhưng tại thời điểm đó chúng tôi đã chôn cất tử thi,” ông nói.

Những thi thể ở tại nhà xác trong thời gian lâu nhất sẽ được chuyển tới các nhà quàn, theo bác sĩ Brochu.

Trong tuần qua, nhiệt độ cao tới 35 độ C đã được báo cáo ở Quebec và Ontario, và nhiệt độsẽ tăng trở lại tại Montreal vào cuối tuần này, với chỉ số nóng ẩm (humidex) dự kiến ​​sẽ tạo cảm giác nóng như 36 độ C vào Chủ nhật 15/7 và thứ Hai 16/7.

Tuy thời tiết ngột ngạt cũng có ở Ontario và một số vùng ở các tỉnh bang Đại Tây Dương của Canada, không có trường hợp tử vong nào được báo cáo ở nơi khác, một phần vì nhiều tỉnh bang có những cách khác để thu thập dữ liệu về tử vong do thời tiết nóng.

Nguồn: CBC 7/7/2018.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.