Đạo diễn phim ‘Kong: Đảo Đầu lâu’ (‘Kong: Skull Island’) đã bị nhiều vết thương nặng ở đầu sau khi bị hành hung tại một quán bar ở Sài Gòn hồi tháng Chín năm ngoái.

Vogt-Roberts sau khi bị hành hung. (Ảnh: Jordan Vogt-Roberts)

Trong một bài báo dài đăng trong tạp chí GQ số tháng 7, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts nói hai trong số những người tham gia tấn công anh là từ Vancouver.

Bài báo của tác giả Max Marshall bắt đầu bằng chuyện tại sao Vogt-Roberts chuyển tới Việt Nam, sau khi bộ phim hành động Kong mới phát hành thành công.

Rồi thêm nhiều diễn tiến nữa.

Vụ hành hung có vẻ như một trò lố bịch kinh điển trong quán bar: một anh chàng dường như thành công hơn người tán tỉnh một cô gái. Hoặc ít ra đó là giải thuyết của Marshall và Vogt-Roberts.

Bài báo mô tả chi tiết cách mà hai người điều tra ai là thủ phạm tấn công Vogt-Roberts. Câu chuyện được họ kết nối với nhau có những cái tên rất quen thuộc với những ai đã đọc về cuộc chiến ma túy của Vancouver trong hai thập niên qua.

Những kẻ bị cho là đã tấn công Vogt-Roberts đã quá quen thuộc cảnh sát Canada. Một người, Kenny Cuong Manh Nguyen, được phóng thích năm 2012. Anh ta bị tù vì tội giết người liên quan tới ma túy năm 1999, sát hại một thành viên của băng đảng đối thủ.

Kenny Cuong Manh Nguyen (Ảnh tư liệu của The Province)

Nguyễn đã tham gia vào băng đảng U.N. và là một cộng sự của tay anh chị xã hội đen đã chết Gurmit Dhak.

Hội đồng Tạm tha của Canada đã cho phép anh ta đi Việt Nam vào năm 2015. Sau đó anh ta đã gọi cho viên chức quản lý tạm tha của mình và nói rằng sẽ không bao giờ quay trở lại.

Nguyễn bị bắt tháng trước ở Ấn Độ; cảnh sát Ấn Độ cáo buộc anh ta tham gia buôn lậu ma túy ketamine.

Marshall và Vogt-Roberts nói kẻ tấn công kia là một người đàn ông Vancouver khác tên là Billy Tran (Viet Cuong Tran).

“Anh ta là một người trầm tính, nhưng đừng chọc giận anh ta,” một nguồn tin nói với tác giả Marshall.

Nguồn: The Province 11/7/2018.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.