Dòng sản phẩm áo quần của Ivanka Trump sẽ không còn được bán tại các cửa hàng Hudson’s Bay, theo thông báo của Hudson’s Bay Company (HBC) hôm thứ Sáu 13/7. Hãng bán lẻ này cũng đã rút thương hiệu này khỏi trang mạng của hãng.

Hãng sẽ loại bỏ dần dần thương hiệu này tại các cửa hàng của mình từ nay cho tới mùa thu dựa trên hiệu suất kinh doanh của nó.

Hãng của Ivanka Trump đã được thông báo về quyết định này vào mùa thu năm ngoái.

Gần hai năm trước, chiến dịch Grab Your Wallet đã hình thành và kêu gọi người tiêu dùng ngừng mua sắm tại bất kỳ hãng bán lẻ nào có bán sản phẩm liên quan tới gia đình Trump. Phong trào này bắt đầu sau khi xuất hiện một video cho thấy cha của Ivanka, nay là Tổng thống Mỹ và lúc đó là ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump, có những lời lẽ dâm dục về phụ nữ. Hai phụ nữ khởi xướng chiến dịch này nhận thấy rằng họ không thể ủng hộ những cửa hàng kinh doanh sản phẩm từ các doanh nghiệp liên quan tới Trump.

Một chiến dịch khác, Baycott, kêu gọi người tiêu dùng tẩy chay cụ thể Hudson’s Bay.

Kể từ khi bắt đầu hai chiến dịch đó, nhiều hãng bán lẻ đã ngừng lấy sản phẩm liên quan tới Trump, trong đó có những sản phẩm áo quần của Ivanka.

Ví dụ, Shoes.com, Zulily và Nordstrom đã ngừng kinh doanh các sản phẩm thương hiệu Ivanka Trump, theo trang mạng Grab Your Wallet.

HBC đã không xác nhận có phải một cuộc tẩy chay đang diễn ra đối với các cửa hàng kinh doanh thương hiệu đó có ảnh hưởng tới quyết định của hãng hay không.

Sáu sản phẩm nhãn hiệu Ivanka Trump vẫn còn trên trang mạng Saks Off 5th, cũng thuộc sở hữu của Hudson’s Bay – dù tất cả đều là các mặt hàng bán thanh lý với mức giảm giá tới tối đa 80%.

Ivanka Trump đã rút khỏi việc quản lý thương hiệu của mình và đặt các tài sản của mình trong một quỹ tín thác do gia đình điều hành, nhưng cô vẫn tiếp tục hưởng lợi từ hoạt động kinh doanh đó.

Nguồn: CBC 13/7/2018.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.