Hôm thứ Tư 25/7, Cảnh sát trưởng Toronto Mark Saunders cho biết không có bằng chứng xác minh tuyên bố của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (ISIS) nhận trách nhiệm về vụ xả súng thảm khốc ở khu Danforth khiến một thiếu nữ 18 tuổi và một bé gái 10 tuổi thiệt mạng, và 13 người khác bị thương.

Faisal Hussain, 29 tuổi, trong ảnh không đề ngày do một người bạn của gia đình cung cấp.

Faisal Hussain, 29 tuổi, đã bị cảnh sát xác định là kẻ xả súng bắn loạn xạ vào thực khách ở các nhà hàng và người đi bộ đang tận hưởng một buổi tối mùa hè ấm áp ở khu Hy Lạp nhộn nhịp của Toronto vào tối Chủ Nhật 22/7. Anh ta được phát hiện đã chết ở nơi cách đó không xa sau khi bắn nhau với cảnh sát.

“Thông tin chính xác về cuộc điều tra này sẽ chỉ do Sở Cảnh sát Toronto công bố,” thông cáo của cảnh sát viết. “Chúng tôi sẽ tiếp tục xem xét mọi hướng điều tra, trong đó có phỏng vấn những người biết ông Hussain, rà soát hoạt động trên mạng của ông ta, và xem xét những trải nghiệm sức khỏe tâm thần của của ông ta.”

Bộ trưởng An ninh Công cộng Ralph Goodale nhắc lại quan điểm đó trong một thông cáo do văn phòng của ông công bố hôm thứ Tư 25/7.

“Cảnh sát Toronto vẫn dẫn dắt,” thông cáo viết. “Hiện tại, không có mối quan hệ an ninh quốc gia nào với kẻ xả súng.”

Hôm thứ Hai 23/7, bộ trưởng Goodale cũng cho biết Hussain không nằm trong bất cứ danh sách theo dõi nào của liên bang.

ISIS tuyên bố nhận trách nhiệm về vụ tấn công này trong một thông cáo từ cơ quan thông tấn  tuyên truyền Amaq của nhóm này. Nhóm khủng bố trước đây đã đưa ra nhiều tuyên bố sai, như vụ thảm sát tại một liên hoan nhạc country ở Las Vegas mùa thu năm ngoái khiến 58 người thiệt mạng, vụ tấn công tại một sòng bạc ở thủ đô Manila của Philippines vào tháng 6/2017 với 37 người giết, và một lời đe dọa đánh bom giả tại phi trường Charles de Gaulle của Pháp vào tháng 9/2017.

Nguồn: CTV 25/7/2018.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.