Montreal tìm cách phòng ngừa sau khi 3 trẻ em bị sói đồng cỏ tấn công

0

Thị trưởng Montreal nói thành phố đang thực hiện tất cả các bước cần thiết để truy tầm một con sói đồng cỏ (coyote) được cho là đã tấn công ba trẻ em.

Một biển báo ở Công viên Hirondelles hôm 29/7/2018 khuyến cáo người dân cảnh giác sau khi coyote được phát hiện trong khu vực. (Ảnh: Felicia Parrillo/Global News)

Bà Valérie Plante nói với báo giới hôm thứ Hai 30/7 rằng thành phố đang làm việc với một công ty tư nhân được thuê theo dõi và nhử mồi sói đồng cỏ – đặc biệt là những con có thể bị bệnh và có thể trở nên gây rối hoặc hung hăng.

Sau các vụ tấn công hồi tuần trước, thành phố đã lắp đặt máy ảnh và mồi nhử và tăng cường nhân viên của thành phố ở quận phía bắc Ahuntsic-Cartierville, nơi xảy ra các sự cố.

Thị trưởng Plante nói nếu chỉ loại trừ những con thú này khỏi đảo thì sẽ gây ra các vấn đề khác cho hệ sinh thái địa phương và giới chuyên gia nói với giới chức trách rằng chúng sẽ quay trở lại.

Thành phố đã bắt đầu một chương trình quản lý sói đồng cỏ hồi đầu năm nay với số lần thấy loại thú này gia tăng đáng kể – khoảng 600 lần chỉ trong vòng chưa đầy một năm.

Nguồn: Global News, 30/7/2018.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.