Hơn 100 cảnh báo thời tiết nóng đang có hiệu lực trên toàn Canada, với mỗi tỉnh bang trừ Manitoba có ít nhất một cảnh báo.

Tính tới sáng thứ Hai 6/8 vẫn còn các cảnh báo cho toàn New Brunswick, Nova Scotia và Prince Edward Island, hầu hết các vùng phía nam của Ontario và Quebec, bao gồm Toronto và Montreal, cũng như một số vùng của Labrador.

Những cảnh báo mới đã được đưa ra cho Edmonton và các vùng còn lại của Alberta, nhiều vùng của miền tây British Columbia và thành phố Lloydminster, Saskatchewan.

Manitoba là tỉnh bang duy nhất không có cảnh báo nào, nhưng một thông báo thời tiết đặc biệt từ cơ quan Môi trường Canada cảnh báo rằng nhiệt độ nóng sẽ xuất hiện ở vùng phía nam của tỉnh bang này vào thứ Ba 7/8. Nhiệt độ cao nhất ban ngày từ 30 độ C trở lên có thể tồn tại trong 4-5 ngày.

Tiêu chí chính xác cho cảnh báo thời tiết nóng có thể khác nhau ở các vùng khác nhau của Canada.

Tại Alberta, cơ quan Môi trường Canada cảnh báo các mức nhiệt độ cao nhất vào ban ngày ít nhất là 29 độ C và mức thấp nhât trong qua tối thiểu là 14 độ C cho tới thứ Sáu 10/8.

Thời tiết nóng cùng cực dự kiến ​​sẽ kết thúc sớm hơn nhiều ở các tỉnh bang miền trung. Cảnh báo thời tiết nóng của Toronto có hiệu lực hôm thứ Hai 6/8 do có những dự báo chỉ số độ ẩm (humidex) ít nhất 40, và dự kiến ​​sẽ kết thúc vào cuối ngày khi một đợt không khí lạnh di chuyển qua vùng này.

Cảnh báo thời tiết nóng của Halifax dự kiến ​​sẽ kéo dài cho tới thứ Tư 8/8 hoặc thứ Năm 9/8, với các mức cao nhất vào ban ngày khoảng 30 độ C và các mức humidex tối đa tới 40 dự kiến vẫn còn ​​cho tới lúc đó. Thành phố này đã có nhiệt độ tăng quá mức 25 độ C mỗi ngày kể từ ngày 23/7, phá kỷ lục vào năm 1876.

Nhà khí tượng học cao cấp David Phillips của cơ quan Môi trường Canada nói rằng thời tiết nóng bức là một phần của “đợt nóng toàn cầu” diễn ra từ tháng 6. Ông nói nhiều người Canada có thể thấy nhiệt độ cao hơn trung bình kéo dài trong gần hết tháng Tám.

Nguồn: CBC, 6/8/2018.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.