Từ ngày 1/9, Ontario tăng hình phạt cho hành vi lái xe nguy hiểm

0

Chính quyền Ontario áp dụng tội mới cho hành vi lái xe bất cẩn và tăng các hình phạt hiện tại cho hành vi lái xe nguy hiểm bắt đầu từ ngày 1/9/2018.

Những người lái xe bị kết án theo loại tội danh mới này – lái xe bất cẩn gây thương tích hoặc tử vong – sẽ phải chịu một số hình phạt, bao gồm tiền phạt từ $2,000 tới $5,000, sáu điểm phạt trên bằng lái xe của họ, treo bằng lái tự động tới tối đa 5 năm, và tới tối đa 2 năm tù.

“Rất nhiều lần chúng ta đã chứng kiến các gia đình đau lòng vì một người thân bị thương hoặc chết do một người lái xe nguy hiểm, và người lái xe đó chỉ bị phạt kiểu giơ cao đánh khẽ,” Bộ trưởng Bộ Giao thông John Yakabuski nói trong một thông cáo hôm thứ Sáu 31/8.

“Loại tội danh mới này nhắn gởi một thông điệp rõ ràng là hành vi lái xe nguy hiểm sẽ không được dung thứ.”

Chính quyền tỉnh bang cũng thông báo sẽ tăng những hình phạt đối với hành vi gây nguy hiểm cho người đi bộ. Những người lái xe không chịu nhường đường cho người đi bộ tại các lối băng qua đường (crossover), lối qua đường ở khu trường học (school crossing) và lối băng qua đường tại giao lộ (crosswalk) sẽ bị phạt $1,000, tăng từ mức hiện tại $500, và bị trừ bốn điểm bằng lái thay vì ba điểm.

Tất cả các thay đổi này được áp dụng từ ngày 1 tháng 9.

“Số lượng người đi bộ bị thương và chết trên đường phố của chúng ta đã lên đến tới mức hệ trọng,” bộ trưởng Yakabuski nói. “Các hình phạt nặng hơn hữu ích, nhưng chúng ta cần mọi người nỗ lực làm trọn bổn phận của mình bằng cách lái xe an toàn và có trách nhiệm.”

Theo số liệu của cảnh sát Toronto, có 151 vụ đụng xe trong đó một người đi bộ bị chết hoặc bị thương nặng trên đường phố Toronto trong năm 2017.

Nguồn: CBC, 31/8/2018.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.