Bị cáo trong một vụ tấn công bằng xe van gây chết người ở mạn bắc Toronto sẽ đợi tới sớm nhất là sang năm mới được xét xử. Luật sư của anh ta đã cho biết như vậy hôm thứ Sáu 14/9 sau khi vụ án được hoãn tới tháng 11.

Alek Minassian, cư dân 25 tuổi ở Richmond Hill, đã bị truy tố 10 tội cố sát cấp một và 16 tội mưu sát. Bị cáo đã có mặt ở tòa trong một phiên điều trần ngắn về vụ án của anh ta và được luật sư Boris Bytensky đại diện.

Bytensky cho biết các luật sư vẫn đang trong quá trình nghiên cứu kỹ lưỡng lời khai của các nhân chứng, hình ảnh và video được trao cho ban điều tra.

Vụ án sẽ trở lại tòa án vào ngày 1/11, mặc dù ngày đó có thể thay đổi nếu Bộ trưởng Tư pháp chấp thuận yêu cầu của cơ quan công tố muốn chuyển vụ án lên tòa cao hơn mà không có xét xử sơ bộ, theo luật sư Bytensky.

Biến cố kinh hoàng ở Toronto: 10 người chết và 15 người bị thương trong vụ tấn công bằng xe van ở trung tâm North York

Nhưng Bytensky nói rằng có thể vụ án vẫn chưa chắc sẽ được xét xử sớm, vì tất cả các bên vẫn cần chuẩn bị, bất luận đi thẳng lên Tòa án Cao cấp hay lưu lại với Tòa án Ontario lâu hơn.

Bytensky từ chối bình luận về hiện trạng của thân chủ, và nói rằng mọi người nên quan tâm tới các nạn nhân của biến cố ngày 23/4.

Nguồn: The Canadian Press/CTV, 14/9/2018.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.