Hãng thời trang Quebec xin lỗi vì đặt tên xu-chiêng theo cựu chánh án Tối cao Pháp viện Canada

0

Hãng Simons ở Quebec xin lỗi về dòng sản phẩm đồ lót mới được đặt tên theo nhiều phụ nữ Canada nổi tiếng, như chánh án Tối cao Pháp viện Beverley McLachlin

Hôm thứ Hai 17/9, Tổng giám đốc hãng thời trang Simons ở Quebec đã xin lỗi về một dòng sản phẩm đồ lót mới của hãng được đặt tên theo nhiều phụ nữ Canada nổi tiếng, trong đó có chánh án Tối cao Pháp viện Beverley McLachlin.

Trong một tuyên bố được đăng trên trang mạng của công ty, Peter Simons nói hãng muốn đề cao “những phụ nữ Canada truyền cảm hứng đã có đóng góp lịch sử cho đất nước chúng ta” nhưng thừa nhận chiến dịch quảng bá không phù hợp.

“Là tổng giám đốc La Maison Simons, tôi đã cho phép sử dụng tên của Bà Beverley McLachlin để tiếp thị một trong những sản phẩm của chúng tôi mà không được bà cho phép hay biết tới,” Simons nói.

“Chương trình ​​này phản cảm và tôi vô cùng thành thực và chân thành xin lỗi vì việc sử dụng một cách không phù hợp tên bà McLachlin cũng như tên của những người phụ nữ khác.”

Simons cho biết tất cả các tài liệu liên quan tới chiến dịch này đã bị hủy.

Công ty cũng sẽ tham gia vào chiến dịch gây quỹ với tổ chức Cornerstone Housing for Women ở Ottawa để đáp ứng yêu cầu của bà McLachlin. (©Bản tiếng Việt của Canada Info.net)

(Ảnh: Simons)

Dòng sản phẩm đồ lót này, tên là Miiyu, được mô tả trong một email khởi xướng chiến dịch tiếp thị vào ngày 6/9 là nhằm giúp cho dòng sản phẩm xu-chiêng bình thường của hãng có “sự đổi mới nhằm quyến rũ bạn thậm chí nhiều hơn”.

“Thông qua sự tự tin, hiếu kỳ và hoài bão của họ, những nhân vật nữ này là hiện thân cho ý nghĩa của việc trở thành một người phụ nữ Miiyu,” email gởi đồng loạt này viết.

Nellie McClung, một trong những người đấu tranh nổi tiếng nhất đòi quyền đi bầu cho phụ nữ Canada và là nhân vật chủ chốt trong vụ kiện giúp phụ nữ được xem là pháp nhân theo luật pháp Canada, cũng là một trong những nhân vật mà hãng này lấy tên đặt cho xu-chiêng.

Trong số những phụ nữ có tên được hãng này dùng dường như còn có Elsie MacGill, người phụ nữ Canada đầu tiên lấy bằng kỹ sư điện; Clara Brett Martin, nữ luật sư đầu tiên của Canada; và Flora MacDonald, nữ ngoại trưởng đầu tiên.

Nguồn: Global News, 17/9/2018.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.