Những người Saskatchewan bị chia sẻ ‘ảnh nóng’ mà không được họ đồng ý nay có các lựa chọn pháp lý mới nhờ luật chống “revenge porn” (“trả thù bằng hình ảnh khiêu dâm”) của tỉnh bang vừa có hiệu lực.

Những tu chính về Đạo luật Quyền riêng tư sẽ cho phép những nạn nhân của “revenge porn” trực tiếp kiện người phát tán hình ảnh.

Ngoài ra, trách nhiệm trưng bằng chứng được chuyển sang người phát tán hình ảnh. Người bị tố cáo có hành động “revenge porn” sẽ phải chứng minh rằng họ có lý do hợp lý để nghĩ rằng họ được sự đồng ý để chia sẻ ảnh nóng. (© Bản tiếng Việt của CanadaInfo.net)

Luật cũng xóa bỏ quy định rằng các vụ kiện theo Đạo luật Quyền riêng tư chỉ được xử ở Tòa cấp cao. Nguyên đơn nay có lựa chọn kiện ở tòa xử các vụ nhỏ hoặc tòa cấp cao.

Chính quyền tỉnh bang định nghĩa hình ảnh riêng tư là “một hình ảnh thị giác, bao gồm ảnh chụp và video, trong đó một người khỏa thân, khỏa thân một phần, hoặc tham gia vào một hoạt động tình dục rõ rệt”, được tạo ra trong những hoàn cảnh cho thấy có “kỳ vọng hợp lý về quyền riêng tư”.

Luật mới này được đưa ra sau những tu chính trước đây về Bộ luật Hình sự năm 2015 về việc phát tán hình ảnh riêng tư mà không có sự đồng ý.

Nguồn: CBC, 18/9/2018.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.