David Phillips, nhà khí tượng học cao cấp của Bộ Môi trường và Biến đổi Khí hậu Canada, nói rằng Bộ dự báo mùa thu năm nay sẽ nóng hơn bình thường trên cả nước.

Trả lời phỏng vấn của đài CTV News Channel, ông nói, “Tôi không nói đó sẽ là một mùa thu nóng, nhưng sẽ nóng hơn bình thường. Chúng ta vẫn có thể có sương giá trên trái bí và vẫn có thể xúc tuyết trước khi mùa thu kết thúc.”

Tuy vậy, chuyên gia Phillips tin rằng thời kỳ đầu thu sẽ giống mùa hè hơn là mùa đông. Ông cũng dự đoán thời tiết tốt, có thể ra chơi ngoài trời trong tháng 9 và tháng 10.

“Tôi chưa vội viết chương cuối khép lại thời tiết như mùa hè.”

Về mùa đông, Phillips tin rằng mùa lạnh năm nay sẽ ngắn hơn năm ngoái.

Dự báo của ông trái ngược với Farmers’ Almanac (Niên giám Nông dân) dự báo có tuyết sớm và mùa đông khắc nghiệt kéo dài. (©Bản tiếng Việt của CanadaInfo.net)

Peter Geiger, tổng biên tập Farmers’ Almanac, nói với đài CTV New Channel hồi tháng 8 rằng mùa đông sẽ rất, rất lạnh. Nhưng Phillips không đồng ý.

Ông nói, “Họ đưa ra dự báo đó cách đây một năm. Tôi đánh cược là mùa đông sẽ ôn hòa hơn bình thường.”

Theo Bộ Môi trường Canada, mỗi tháng từ tháng 5 trở đi trong năm nay đã nóng hơn bình thường và có thể là một trong những mùa hè nóng nhất trong ký ức gần đây.

Và mùa hè sẽ kết thúc không êm ả, với những trận bão ở bờ tây, tuyết ở vùng núi Rockies và chuyển sang vùng thảo nguyên trong cuối tuần qua.

Một đợt thời tiết khó chịu cũng ập xuống Ontario, Quebec và các tỉnh bang ven đại dương (Nova Scotia, New Brunswick và Prince Edward Island).

Nguồn: CTV, 22/9/2018.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.