Đại lý bán xe ở Mississauga bị đình chỉ vì những cáo buộc giả mạo giấy tờ, quay ngược đồng hồ cây số

0

Đại lý bán xe ở Mississauga bị đình chỉ vì những cáo buộc giả mạo giấy tờ, quay ngược đồng hồ cây số

Một đại lý bán xe ở Mississauga đã bị đình chỉ sau khi cuộc điều tra của cơ quan giám sát phát hiện rằng đại lý này bị cho là giả mạo giấy tờ, bán xe hư nặng được làm lại (rebuilt), và quay ngược đồng hồ cây số.

Trong một thông cáo báo chí hôm 25/9, Hội đồng Ngành Xe Ontario (OMVIC) cho biết đại lý (dealership) có tên gọi KK Motors Canada Inc., nằm gần Mississauga Road và Britannia Road West, đã bị đình chỉ ngay lập tức và không được “bán, cho thuê, mua hoặc nhận ký gửi xe một cách hợp pháp”. (©Bản tiếng Việt của Canada Info.net)

Đại lý duy nhất của công ty cũng đã bị đình chỉ môn bài đăng ký.

Lệnh đình chỉ được ban hành sau khi một cuộc điều tra của OMVIC phát hiện rằng đại lý này “mua các xe bị bảo hiểm xóa sổ (write-off) từ các cuộc đấu giá thanh lý”, sửa lại rồi bán xe cho những khách hàng không để ý.

Terry O’Keefe, giám đốc truyền thông và thông tin của OMVIC, nói với đài CTV News Toronto rằng điều mà OMVIC quan ngại là xe được mua, bằng tên của đại lý, từ các cuộc đấu giá thanh lý, rồi được bán lại, không phải bởi đại lý, mà bởi những người khác thay mặt cho đại lý.

“Điều đáng lo ngại nhất là trong mỗi trường hợp đại lý này bị cho là sử dụng danh tánh của một khách hàng trước đây và chuyển những xe này vào tên của khách hàng đó mà họ không biết hoặc không đồng ý trước khi chúng được bán bởi những người đại diện này, nếu tôi có thể sử dụng thuật ngữ đó, thay mặt cho đại lý.”

Một cuộc điều tra cũng đã được tiến hành đối với các doanh nghiệp và cá nhân thực sự xử lý các vụ bán xe này. (©Bản tiếng Việt của Canada Info.net)

Trong thông cáo báo chí, OMVIC cũng nói rằng sáu trong số 13 chiếc xe được điều tra bị quay ngược đồng hồ cây số để hiển thị số cây số thấp hơn.

O’Keefe nói rằng theo quy định, các đại lý bán xe bắt buộc phải tiết lộ quãng đường thực sự mà một chiếc xe đã đi.

OMVIC yêu cầu các khách hàng trước đây của KK Motors Canada Inc. đem xe của họ tới thợ xe độc lập kiểm tra, và làm kiểm tra tín dụng để bảo đảm rằng danh tánh của họ không bị sử dụng gian lận.

O’Keefe đề nghị người mua xe yêu cầu bộ thông tin về xe cũ và Báo cáo Lịch sử Xe Canada (Canadian Vehicle History Report) trước khi mua xe.

Đại lý của KK Motors Canada Inc. nói với CTV News Toronto rằng ông chống lại các cáo buộc này và sẽ tham dự một phiên xử và yêu cầu cấp lại giấy phép cho ông.

Nguồn: CTV, 26/9/2018.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.