Cảnh sát Tỉnh bang Ontario (OPP) và các lực lượng cảnh sát trên khắp Canada đã tiến hành Operation Impact (Chiến dịch Va chạm), tập trung vào các nguyên nhân hàng đầu trong các vụ tử vong giao thông.

Bốn nguyên nhân chính là: lái xe hung hăng, lái xe khi bị ảnh hưởng của rượu và ma túy, lái xe phân tâm, và không đeo dây an toàn (seatbelt).

Tính tới ngày 1/10, 156 người đã chết trong các vụ đụng xe trên các con đường được OPP tuần tra có liên quan đến bốn nguyên nhân chính này.

Năm mươi trong số 156 ca tử vong đó có liên quan tới lái xe quá tốc độ (speeding), một dạng lái xe hung hăng. Ba mươi bảy vụ là do người lái xe thiếu tập trung, và 35 vụ tử vong liên quan tới người lái xe đã dùng rượu và/hoặc ma túy. Không đeo dây an toàn là nguyên nhân khiến 34 người chết.

“Từ đầu năm tới nay, OPP đã truy tố hơn 175,155 tội về lái xe hung hăng, lái xe thiếu tập trung, lái xe khi bị ảnh hưởng của rượu và ma túy, và những người trên xe không đeo dây an toàn,” Phó Ủy viên OPP Brad Blair nói trong một thông cáo báo chí hôm thứ Năm 4/10.

Lái xe hung hăng, thiếu tập trung và bị ảnh hưởng của rượu / ma túy có liên quan tới 15,269 vụ đụng xe vào năm 2018 — 95 trong số đó là tử vong, theo OPP.

“Mục tiêu của Operation Impact không phải là để ghi giấy phạt giao thông,” Blair nói. “Mà là để bảo đảm mọi tài xế, không có sự can thiệp của cảnh sát, tránh những hành vi lái xe nguy hiểm và mọi người trên xe đều đeo dây an toàn.”

Nguồn: Global News, 4/10/2018.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.