Gần 400 bình hoa đã biến mất khỏi các nghĩa trang ở Whitby và Mississauga, và cảnh sát nói rằng chưa biết gì nhiều về thủ phạm ở cả hai nơi.

Ở Whitby, cảnh sát Durham đang điều tra vụ ăn cắp hơn 100 bình hoa bằng đồng từ các mộ bên trong Nghĩa trang Mount Lawn trên đường Garrard Road.

Họ tin rằng những bình hoa này bị ăn cắp trong thời gian từ ngày 3/10 tới 6/10.

Lindon Lowe, giám đốc Nhà quàn và Nghĩa trang Mount Lawn, cho biết những bình hoa bị lấy từ khu mạn nam của nghĩa trang.

Phát biểu với đài CTV News Toronto, ông Lowe kêu gọi kẻ trộm trả lại tài sản bị ăn cắp.

“Nếu bạn có tâm, thì hãy trả lại các bình hoa. Những gia đình này đã mất người thân. Nếu đó là người thân của bạn thì sao?” ông nói.

Mẹ và anh trai của Lisa Knowlton được chôn cất tại Nghĩa trang Mount Lawn. Các mộ của gia đình cô là một trong những chỗ bị trộm cắp.

“Thật điên rồ vì, họ sẽ cảm thấy ra sao nếu người thân của họ qua đời và có người tới ăn cắp vật dụng chôn cất của gia đình họ. Họ sẽ cảm thấy ra sao?”

Một nạn nhân khác nói đây là lần thứ hai các bình hoa bị ăn cắp từ các mộ của cha và mẹ cô.

“Lần đầu tiên là cách đây vài năm và lần này là vào cuối tháng 9,” Karen Parker nói.

Cảnh sát viên George Tudos của vùng Durham nói ban điều tra “không biết động cơ đích thực” của bọn trộm cắp.

“Nhưng trong nhiều vụ có những vật bằng kim loại, tôi biết chúng được đem bán phế liệu hoặc được nung chảy rồi bán phế liệu,” Tudos nói.

Ở Mississauga, cảnh sát vùng Peel đang tìm kiếm thông tin về các vụ ăn cắp 269 bình hoa bằng đồng từ 3 nghĩa trang – Mount Peace Cemetery trên đường Cawthra Road, St. Mary’s Cemetery trên đường Dickson Road và Assumption Cemetery trên đường Tomken Road.

Ban điều tra tin rằng các nghĩa trang này bị trộm từ ngày 7/4 tới ngày 24/9.

Những vật bị ăn cắp từ 3 nghĩa trang này có giá trị khoảng $67,250.

Cảnh sát trong cả hai trường hợp đều chưa công bố mô tả về một hoặc nhiều nghi phạm, và cũng không biết các vụ này có liên hệ với nhau hay không.

Tuy nhiên, cảnh sát vùng Durham công bố bức ảnh loại bình hoa bị ăn cắp ở Whitby với hy vọng nó sẽ giúp dẫn tới đầu mối về những kẻ thủ phạm.

Bất cứ ai có thông tin mới về cuộc điều tra này được yêu cầu gọi điện nặc danh cho cảnh sát hoặc Crime Stoppers.

Nguồn: CTV, 11/10/2018.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.