Cảnh sát đang kêu gọi người lái xe và người đi bộ cẩn thận khi đi lại sau khi đổi giờ vì thay đổi này thường dẫn tới số vụ tai nạn giao thông nhiều hơn.

Đồng hồ vặn ngược lại một giờ vào lúc 2:00 sáng Chủ nhật 4/11 để chấm dứt thời kỳ áp dụng thời gian tiết kiệm ánh sáng ban ngày.

Tuy việc đổi giờ sẽ giúp phần lớn có thêm một giờ ngủ, nó cũng có nghĩa là chặng đi về buổi chiều sẽ tối hơn và những buổi sáng càng lúc càng tối hơn.

Vì lý do đó, cảnh sát khuyến cáo cả người lái xe và người đi bộ cần cảnh giác và nhận biết rõ về môi trường xung quanh mình.

Phát ngôn viên Gary Long của Cảnh sát Toronto nói với đài CP24 sáng 4/11, “Vào thời điểm này trong năm, vì một lý do lạ lùng nào đó chúng tôi thấy có sự tăng mạnh về số vụ tai nạn giao thông. Chúng tôi hy vọng rằng người đi bộ sẽ mặc áo quần màu sáng hơn và chú ý hơn tới xung quanh và người lái xe cũng vậy. Có lá rụng, thời tiết ẩm ướt, nên đường sá có thể trơn trượt khi bạn lái xe và trời sẽ tối hơn.”

Tối thứ Năm 1/11, có tổng cộng 17 người đi bộ bị xe đụng trên khắp Toronto do trận mưa lớn dai dẳng gây ra những điều kiện đường sá nguy hiểm.

Một đêm thời tiết xấu, Toronto có tới 17 người đi bộ bị xe đụng

Hôm 4/11 mặt trời lặn ở Toronto vào khoảng 5:04 chiều, nhưng trời sẽ bắt đầu tối càng lúc càng sớm hơn cho tới ngày 21/12.

Nguồn: CTV, 4/11/2018.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.