Năm toa của một đoàn tàu hàng của hãng CN chở hóa chất công nghiệp đã bị trật đường ray ở Toronto vào rạng sáng Chủ nhật 11/11, nhưng không có ai bị thương, và không có chất độc hại nào bị rò rỉ.

Ba trong các toa tàu bị trật bánh chứa vinyl acetate, nhưng hóa chất này không bị rò rỉ, theo Julie Leroux, phát ngôn viên của Hội đồng An toàn Giao thông Canada. Bà cũng cho biết hai toa tàu bị trật bánh chở ngũ cốc, và chỉ có một toa chở gạo bị đổ ra.

Chính phủ liên bang cho biết hóa chất này không bị coi là có hại cho sức khỏe con người, được sử dụng trong sản xuất sơn latex, chất kết dính, chất bịt kín và keo dán. Chất này có trong mỹ phẩm, sản phẩm chăm sóc cá nhân và bao bì thực phẩm.

Các nhân viên ứng cứu khẩn cấp được gọi tới hiện trường ở đường Kennedy Road, phía nam đường Eglinton Avenue East, ở Scarborough, mạn đông Toronto, vào khoảng 2:43 sáng (giờ Miền Đông)

Các nhân viên cứu hỏa phát hiện các toa tàu trật khỏi đường ray và đã xác định là không có chất độc hại nào bị rò rỉ.

Adrian Ratushniak, phát ngôn viên của Sở Cứu hỏa Toronto nói với CBC Toronto rằng các nhân viên cứu hỏa sau đó đã thiết lập một “chu vi an toàn” khoảng 300 mét xung quanh vụ trật đường ray để bảo quản hiện trường trước khi bàn giao lại cho nhân viên CN.

“Không có mối đe dọa, mối nguy hiểm nào. Và không có ai bị thương tại hiện trường.”

Ông cho biết có khoảng 25 nhân viên cứu hỏa và 6 xe cứu hỏa tới ứng cứu ở hiện trường.

(Ảnh: John Hanley/CBC)

Hai xe cứu thương đã tới hiện trường, nhưng không có ai cần phải được chuyển tới bệnh viện hoặc được chữa trị tại hiện trường, theo James Burgin, phó chỉ huy Sở Cấp cứu Y tế Toronto.

Trong một thông cáo, Jonathan Abecassis, phát ngôn viên của hãng CN, nói rằng CN đang điều tra vụ trật đường ray này. “Chúng tôi hối tiếc nếu sự cố này có bất cứ tác động gì tới người dân sở tại.”

Nguyên nhân của sự cố này vẫn chưa xác định được.

Nguồn: CBC, 11/11/2018.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.