Thủ tướng Justin Trudeau nói giới chức tình báo Canada đã nghe bản ghi âm vụ giết hại ký giả Jamal Khashoggi.

Thủ tướng nói bản thân ông chưa nghe những bản thu âm do Thổ Nhĩ Kỳ cung cấp cho Saudi Arabia và các đồng minh như Mỹ và Vương quốc Anh trong những ngày gần đây. Nhưng ông cho biết ông đã được tóm tắt đầy đủ về nội dung của nó.

“Canada đã được tóm tắt đầy đủ về những điều được Thổ Nhĩ Kỳ chia sẻ,” thủ tướng Trudeau nói trong cuộc họp báo tại Đại sứ quán Canada ở Paris.

Ông cho biết ông đã nêu chủ đề trong một cuộc điện thoại gần đây với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan và lại đề cập khi hai người gặp nhau vào cuối tuần rồi tại Paris.

Khashoggi là người mạnh mẽ chỉ trích Saudi Arabia, và được nhìn thấy lần cuối đi vào lãnh sự quán Saudi Arabia ở Istanbul hôm 2/10 để lấy giấy tờ để kết hôn với vị hôn thê của mình.

Vụ sát hại ông đã bị lãnh đạo nhiều nước lên án, trong đó có chính Trudeau. Nhưng thủ tướng Trudeau không nói những bản thu âm đó có ảnh hưởng ra sao tới suy nghĩ của ông về những hậu quả đối với Saudi Arabia.

Sau Canada tới Anh, Pháp, Đức nói cách Saudi Arabia giải thích cái chết của ký giả Jamal Khashoggi “không đáng tin”

“Chúng tôi tiếp tục tham gia với các đồng minh của mình trong cuộc điều tra về trách nhiệm cho vụ sát hại Jamal Khashoggi, và chúng tôi đang thảo luận với các đồng minh cùng chí hướng của chúng tôi về các bước tiếp theo đối với Saudi Arabia,” ông nói.

Nguồn: The Canadian Press, CTV, 12/11/2018.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.