Mark Zuckerberg đã sẵn sàng mai mối cho người Canada.

Hôm thứ Năm 8/11, công ty Facebook Inc. chọn Canada làm nơi đầu tiên ở Bắc Mỹ triển khai tính năng hẹn hò mới Facebook Dating.

Facebook Dating, trước đây đã được thí điểm ở Colombia, cho phép người dùng lập tài khoản tách biệt với tài khoản Facebook của mình và tránh bị bạn bè chú ý.

Facebook sẽ đề xuất những người xứng hợp mà người sử dụng chưa kết bạn, nhưng là người có chung các sở thích hẹn hò, mối quan tâm, và nếu họ thích, có bạn chung hoặc cùng thuộc một nhóm hoặc cùng dự các sự kiện.

Tính năng này hỗ trợ các cuộc nói chuyện chỉ bằng tin nhắn giữa những người xứng hợp nhằm giảm thiểu “các cuộc gặp gỡ không thật tình” bằng cách tạo dựng mối quan hệ lâu dài, và sẽ cố gắng giảm trò catfishing – dùng danh tánh giả trên mạng để gạt tình – bằng cách nhập thông tin tuổi tác và địa điểm từ tài khoản Facebook truyền thống của người sử dụng.

Facebook Dating được triển khai ở Canada giữa lúc Facebook đang dính vào nhiều vụ bị xâm nhập dữ liệu gây ra nhiều quan ngại. Vụ bê bối lớn nhất xảy ra hồi mùa đông năm rồi, khi công ty này thú nhận rằng dữ liệu của 50 triệu người sử dụng Facebook bị hãng phân tích Cambridge Analytica dùng sai mục đích. Quyền riêng tư của người sử dụng lại gặp nguy cơ hồi tháng 9 năm nay khi công ty thông báo về một vụ xâm nhập dữ liệu quy mô lớn trong đó 50 triệu tài khoản có thể đã bị truy cập bởi những kẻ tấn công không rõ là ai.

Một số chuyên gia nói rằng tính năng hẹn hò có những mối quan ngại quyền riêng tư của chính nó, và khó mà xoa dịu những lo ngại về mạng xã hội này – cho dù trước đó Zuckerberg đã nói “chúng tôi đã nghĩ tới quyền riêng tư và sự an toàn ngay từ đầu khi thiết kế tính năng này”.

Nguồn: The Canadian Press, 680 News, 8/11/2018.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.