Cảnh sát Toronto đã truy tố sáu nam sinh có liên can tới vụ cáo buộc xâm hại tình dục tập thể tại trường trung học tư thục St. Michael’s College School được quay video và chia sẻ trên mạng xã hội.

Phó cảnh sát trưởng James Ramer cho biết năm học sinh đã ra đầu thú hôm thứ Hai 19/11, và học sinh còn lại bị bắt trên đường đi học. Tất cả sáu nam sinh này đang tuổi vị thành niên nên danh tánh được bảo vệ theo Đạo luật Tư pháp Hình sự Thanh thiếu niên. Mỗi nghi phạm bị truy tố các tội: hành hung, xâm hại tình dục tập thể, hành hung bằng vũ khí.

Trong bức vẽ phác họa này, ba nam sinh trình diện tại tòa sau khi bị truy tố các tội xâm hại tình dục tại St. Michael’s College School. (Ảnh: Alexandra Newbould)

Tất cả các bị cáo, hai người 14 tuổi và ba người 15 tuổi, trình diện tòa án hôm thứ Hai 19/11. Các thiếu niên này đều được cha mẹ bảo lãnh tại ngoại và sẽ trình diện tòa án trở lại vào ngày 19/12.

Những tội danh mà các nam sinh này bị truy tố xuất phát từ một cuộc điều tra xâm hại tình dục bắt đầu từ tuần trước tại trường trung học Công giáo tư thục chỉ toàn nam sinh. Thanh tra Dominic Sinopoli, trưởng ban chuyên án tội phạm tình dục của Sở Cảnh sát Toronto, nói với báo giới rằng cảnh sát nay đang xem xét hai cáo buộc xâm hại tình dục và hai cáo buộc hành hung, mặc dù hiện nay chưa rõ là các sự cố này có liên quan với nhau hay không.

Sinopoli nói các sự cố này bắt đầu là trò hành xác để nhập hội (hazing) trước khi chuyển sang có tính chất phạm tội.

Sinopoli nói cảnh sát có lý do để tin rằng còn nhiều nạn nhân khác và nhiều video còn lan truyền. Ông nói ông rất quan ngại về chuyện video có nội dung hung bạo về vụ cáo buộc xâm hại tình dục vẫn còn lan truyền trên mạng xã hội.

“Các hậu quả ngoài chủ đích rất sâu rộng và có hại cho sự bình phục của nạn nhân,” ông nói.

Trước đó, cảnh sát cảnh báo rằng các video đó được xem là nội dung khiêu dâm trẻ em, và Sinopoli cảnh báo rằng bất cứ ai bị phát hiện có giữ một bản video đó sẽ bị trừng phạt nghiêm trọng.

Hãng tin The Canadian Press nói chuyện với một số nguồn tin cảnh sát xác nhận rằng các tội danh truy tố hôm 19/11 có liên quan tới một nhóm học sinh trong đội bóng bầu dục bị cho là đã đè một học sinh khác xuống trong phòng thay đồ và xâm hại tình dục học sinh đó bằng một cán chổi.

Tại cuộc họp báo, cảnh sát cho biết trường hiện đang đối phó với một lời đe dọa đánh bom.

Cảnh sát đã canh gác trường này kể từ khi có tin về các cáo buộc.

Tuần rồi, trường đã đuổi tám học sinh có liên quan tới các cáo buộc này. Nay trường nói ủng hộ quyết định của cảnh sát truy tố hình sự. Chưa rõ liệu có ai trong 8 tám học sinh bị đuổi học nằm trong số những người bị truy tố hay không.

Trường trung học tư thục nổi tiếng ở Toronto đuổi 8 học sinh sau nhiều vụ cáo buộc xâm hại tình dục

Hiệu trưởng Greg Reeves nói video về vụ cáo buộc xâm hại tình dục đó rất “kinh hoàng” và cho biết ông không trình báo với cảnh sát ngay vì người được cho là đối tượng bị tấn công chưa nói cho gia đình của mình biết về sự cố đó.

Trường đã tiến hành cuộc điều tra do bên thứ ba thực hiện về tình hình hiện tại và các sự cố trong quá khứ.

Cảnh sát cho biết cuộc điều tra của mình đang tiếp diễn và có thêm thông tin mới mỗi ngày.

Nguồn: CBC, 19/11/2018.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.