Bianca Andreescu, tay vợt tuổi teen người Canada, lần đầu tiên lọt vào trận chung kết của một giải quần vợt WTA Tour.

Bianca Andreescu trong trận bán kết với Hsieh Su-wei giải ASB Classic ở Auckland, New Zealand hôm 5/1/2019. (Ảnh: Chris Symes/AP)

Chỉ mất một giờ 21 phút, thiếu nữ 18 tuổi này dễ dàng đánh bại Hsieh Su-Wei (hạng 28 thế giới) của Đài Loan hôm thứ Bảy 5/1/2019 với kết quả 6-3, 6-3 trong trận bán kết giải ASB Classic.

Andreescu, từ Mississauga, Ontario, sẽ gặp Julia Goerges trong trận chung kết sau khi tay vợt người Đức thắng Viktoria Kuzmova của Slovakia với kết quả 6-1 7-6(6) trong trận bán kết còn lại.

Goerges (hạng 14 thế giới) là đương kim vô địch và đã loại tay vợt Canada Eugenie Bouchard, từ Westmount, Quebec, hồi đầu tuần trên đường trở lại trận tranh chức vô địch.

Trên đường tới trận chung kết của giải được là khởi động cho giải Australian Open (Úc Mở rộng), Andreescu (hạng 152 thế giới) đã có hai trận thắng bất ngờ liên tiếp trước hai cựu số 1 thế giới là Caroline Wozniacki và Venus Williams.

Tay vợt 37 tuổi Venus Williams (hạng 38 thế giới) đã bắt đầu chơi quần vợt chuyên nghiệp 6 năm trước khi Andreescu ra đời. Trong khi đó Wozniacki (hạng 3 thế giới) là đương kim vô địch giải Australian Open.

Giải đấu WTA Tour này có giải thưởng trị giá 250,000 USD, là giải khởi động cho giải Grand Slam đầu tiên của mùa thi đấu. Andreescu đã phải thắng ba trận đấu vòng loại để được tham gia giải đấu này.

Nguồn: The Canadian Press, CTV, 5/1/2019.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.