Ba người chết và 23 người bị thương khi một xe buýt hai tầng của thành phố tông vào nhà chờ xe ở Ottawa chiều thứ Sáu 11/1/2019, theo thông báo của thị trưởng Jim Watson.

Cảnh sát và các nhân viên ứng cứu khẩn cấp tại trạm Westboro. (Ảnh: Justin Tang/The Canadian Press)

Tài xế của xe buýt bị bắt tại hiện trường, Cảnh sát trưởng Charles Bordeleau của Ottawa cho biết như vậy tại một cuộc họp báo tối 11/1 tại tòa thị chính Ottawa. Ông không cho biết tại sao nữ tài xế đó bị bắt.

Tài xế được đưa về trụ sở cảnh sát để thẩm vấn thêm. Cuối ngày 11/1, tài xế được thả trong khi cuộc điều tra vẫn đang tiếp diễn.

Cảnh sát trưởng nói vẫn còn quá sớm để suy đoán về nguyên nhân tai nạn, nhưng cảnh sát sẽ nghiên cứu các video và phỏng vấn càng nhiều nhân chứng càng tốt.

Vụ tai nạn xảy ra ở phía tây khu trung tâm thành phố vào lúc 3:50 chiều, lúc bắt đầu giờ cao điểm, ngay lúc hoàng hôn sắp buông xuống vào ngày mùa đông lạnh nhất cho tới nay ở thủ đô. Thị trưởng Watson cho biết chiếc xe buýt tuyến 269 đi hướng tây tới Kanata, một vùng ngoại ô xa của Ottawa.

Trong số những người chết, hai là hành khách trên xe, và một đang ở trên sân đợi của trạm Westboro, một trạm lớn trong hệ thống xe buýt của thành phố.

Nhiều ảnh đăng trên Twitter cho thấy đầu xe bị hư hại nặng, mái của một nhà chờ xe đâm sâu vào tầng hai của xe buýt sau khi chiếc xe này leo lề và chạy dọc sân đợi.

“Phần lớn những thương tích nghiêm trọng là của những người ở trên phía trên bên phải của xe buýt,” Cảnh sát trưởng Bordeleau nói.

Lính cứu hỏa cố gắng đưa hành khách ra khỏi xe. (Ảnh: Patrick Carriere/ Twitter)

Lực lượng cấp cứu y tế cho biết tổng cộng 25 người được đưa tới bệnh viện, cho thấy một trong những nạn nhân đã không được cứu sống tại hiện trường và hai người kia chết sau khi tới bệnh viện. Trong số những người được đưa đi bệnh viện, 14 trong tình trạng nguy kịch và 11 trong tình trạng nghiêm trọng, theo thông báo của trưởng lực lượng cấp cứu y tế Myles Cassidy tại cuộc họp báo.

Thủ hiến Doug Ford của Ontario nói ông đau lòng khi nghe tin về những người thiệt mạng và bị thương trong vụ tai nạn xe buýt.

Thị trưởng Jim Watson của Ottawa viết trên Twitter rằng ông bị sốc khi nghe về “sự cố kinh hoàng này”.

“Những suy nghĩ đầu tiên của tôi là chia sẻ với những người bị thương và gia đình của họ. Tôi đã yêu cầu viên chức thành phố bảo đảm cung cấp tất cả các nguồn lực cần thiết để giúp họ vượt qua thời điểm khó khăn này,” ông nói.

Nguồn: The Canadian Press, 680 News, 11/1/2019.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.