Kiểm soát viên không lưu Canada mua pizza đãi đồng nghiệp Mỹ làm không lương vì chính phủ đóng cửa

0

Kiểm soát viên không lưu Canada mua pizza đãi đồng nghiệp Mỹ làm không lương vì chính phủ đóng cửa

Các kiểm soát viên không lưu của Canada đã mua hàng trăm bánh pizza cho các đồng nghiệp Mỹ trong tuần qua để hỗ trợ cho họ trong thời gian chính phủ Mỹ đóng cửa một phần. Từ một cử chỉ nhỏ, hành động tương ái này đã lan ra khắp toàn ngành.

Peter Duffey, người đứng đầu Hiệp hội Kiểm soát Không lưu Canada, cho biết sáng kiến ​​này bắt đầu hôm thứ Năm 10/1 khi các nhân viên tại trung tâm kiểm soát không lưu của Edmonton, đã quyên tiền để mua pizza cho các kiểm soát viên ở Anchorage, Alaska.

Các trung tâm khác trên khắp Canada đã quyết định tham gia và ý tưởng này đã lan rộng từ đó.

“Tiếp theo đó, các hội viên của chúng tôi ở khắp nơi đã mua pizza cho các đồng nghiệp ở Mỹ,” ông Duffey nói hôm Chủ nhật 13/1 trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại.

“Tính tới nay, tôi tin rằng có tới 36 nơi đã nhận được pizza từ Canada và con số đó đang tăng lên từng giờ.”

Ông Duffey ước tính rằng tính tới chiều Chủ nhật 13/1, các kiểm soát viên không lưu Mỹ đã nhận được khoảng 300 cái pizza, và nhiều người đã lên mạng xã hội để bày tỏ lòng biết ơn của họ.

Duffey cho biết nhiều hội viên nghiệp đoàn đã tìm cách thể hiện tình đoàn kết với các đồng nghiệp người Mỹ, những người đã làm việc không lương do chính phủ ngừng hoạt động một phần.

“Kiểm soát không lưu là một công việc rất căng thẳng,” ông nói.

“Bạn lúc nào cũng phải đúng 100%. Người ta đâu thể tới chỗ làm mà ngoài sự căng thẳng đó đầu óc phải lo lắng thêm về chuyện trả nợ mua nhà và tiền chợ.”

Ông cho biết một nhà tài trợ người Canada giấu tên đã góp $500 cho quỹ pizza, trong khi một người khác mua đồ ăn trưa cho hai cơ sở ở Phoenix, Arizona, để cảm ơn họ vì đã “chăm sóc tất cả những người từ miền tây Canada sang Mỹ tránh đông”.

Ron Singer, giám đốc truyền thông quốc gia của Nav Canada, cơ quan điều hướng hàng không dân dụng của Canada, cho biết các kiểm soát viên không lưu của Canada và Mỹ tương tác với nhau hàng ngày khi họ quản lý không phận Bắc Mỹ.

Nguồn: The Canadian Press, National Post, 13/1/2019.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.