Người tổ chức một buổi tiệc lớn tại tư gia ở Brampton có khả năng bị phạt tới tối đa $100,000 sau khi cảnh sát và viên chức chấp pháp vùng Peel buộc phải giải tán.Cuộc tụ tập đông người tối thứ Bảy 25/7/2020 vi phạm các quy định về y tế công cộng.

Cảnh sát cho biết họ được gọi tới vào khoảng 10 giờ đêm sau khi các viên chức chấp pháp Brampton nhận được thưa báo của người dân về tiếng ồn tại một ngôi nhà ở khu vực Countryside Drive và Goreway Drive.

Khi tới nơi, cảnh sát phát hiện khoảng 200 người đang tiệc tùng tại ngôi nhà đó.

Giới chức trách cho biết chủ nhà hoặc người tổ chức tiệc đã thuê bảo vệ riêng để đậu xe. Video lan truyền trên các mạng xã hội cho thấy hàng chục xe đậu trên các con đường và bãi cỏ gần ngôi nhà đó.

Những người tổ chức đã cố gắng để người tham dự không quay phim và đăng lên mạng xã hội, và che giấu với hàng xóm. Người tổ chức tiệc cũng đã dựng các rào chắn phía trên hàng rào ở sân sau của ngôi nhà để người khác không thấy bên trong.

Cảnh sát cho biết mất khoảng một giờ, tới gần nửa đêm, để giải tán đám đông.

Tuy không có ai bị buộc tội hình sự, một phát ngôn viên của thị trưởng Brampton Patrick Brown cho biết người tổ chức tiệc bị ghi giấy phạt $880 theo Đạo luật Khẩn cấp và Bảo vệ Dân sự. Họ cũng sẽ bị buộc tội theo quy định về gây rối công cộng, mà sẽ có mức phạt từ $500 tới tối đa $100,000.

Phát ngôn viên cho biết rằng nhiều tiệc khác cũng diễn ra tại Brampton hôm thứ Bảy, và nhiều chủ nhà cũng bị buộc tội theo đạo luật này.

Cảnh sát viên Kyle Villers nói sự cố này cho thấy họ hoàn toàn bất chấp về sức khỏe và an toàn của mọi người dân ở Brampton. Ông nói rằng chỉ cần một người có triệu chứng là sẽ dẫn tới hàng trăm ca nhiễm, và ảnh hưởng tới cả cộng đồng.

Theo các quy định khẩn cấp Giai đoạn 2 COVID-19 của Ontario, các cuộc tụ tập ở vùng Peel được giới hạn ở mức 10 người, và phải giữ khoảng cách vật lý giữa những người từ các hộ gia đình khác nhau.

Các buổi tiệc đã bị cho là nguyên nhân dẫn tới hàng chục ca nhiễm COVID-19 gần đây trong vùng.

Nguồn: The Canadian Press, 680 News, CTV, 26/7/2020.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.