Lệnh cấm học sinh dùng điện thoại di động trong giờ học ở Ontario sẽ bắt đầu có hiệu lực 2 tháng sau khi niên khóa mới khai giảng.

Từ ngày 4/11/2019, việc dùng các thiết bị di động cá nhân trong lớp học trên toàn tỉnh bang sẽ bị cấm trong giờ học, theo thông báo của chính quyền Đảng Bảo thủ Cấp tiến hôm 29/8/2019.

“Khi ở trong lớp học, học sinh nên tập trung vào việc học, chứ không phải mạng xã hội của các em,” Bộ trưởng giáo dục Stephen Lecce nói.

“Đó là lý do chúng tôi sắp cấm điện thoại di động và các thiết bị di động cá nhân khác trong lớp học, trong khi bảo đảm rằng công nghệ sẽ được cung cấp để giúp học sinh đạt thành công trong nền kinh tế kỹ thuật số và lực lượng lao động hiện đại.”

Chính quyền Ontario cũng cho biết rằng lệnh cấm sẽ có một số trường hợp ngoại lệ nếu “ cần phải dùng điện thoại di động vì các mục đích sức khỏe và y khoa, để hỗ trợ các nhu cầu giáo dục đặc biệt, hoặc vì các mục đích giáo dục theo chỉ dẫn của một giáo viên.”

Trong cuộc họp báo về lệnh cấm này, bộ trưởng Lecce nói học sinh ngày nay không tập trung vào chủ đề đang học do có quá nhiều yếu tố gây xao lãng cho học sinh ở Ontario.

Bộ trưởng Lecce nói rằng lệnh cấm sẽ được áp dụng 2 tháng sau khi khai giảng niên khóa mới để tất cả những bên liên quan có đủ thời gian chuẩn bị thực hiện.

Chính quyền tỉnh bang cho biết 97% phụ huynh, học sinh và giáo viên tham gia một cuộc tham vấn cải tổ giáo dục vào mùa thu 2018 nói rằng “việc sử dụng điện thoại di động nên bị cấm theo một cách nào đó”.

Trước đây, Hội đồng Học khu Toronto (TDSB) từ bỏ chính sách cấm điện thoại di động được thực hiện vào năm 2011 sau khi giới chức trách quyết định là gần như không thể thực thi chính sách đó.

Bộ trưởng Lecce tin rằng “cách tiếp cận tỉnh bang” về vấn đề này sẽ hữu ích hơn. Ông nói một số hội đồng học khu trước đây đã có kiểu lệnh cấm này, nhưng đó là cách tiếp cận không đồng bộ.

Bộ trưởng Lecce cũng nói rằng Bộ giáo dục sẵn sàng giúp đỡ những ai có quan ngại về lệnh cấm này trước và sau khi nó được áp dụng.

Nguồn: CTV, 29/8/2019.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.