Canada cấm người có triệu chứng COVID-19 lên máy bay và xe lửa nội địa

0

Kể từ ngày 30/3/2020, người có bất kỳ triệu chứng nào liên quan đến COVID-19 sẽ không được lên máy bay và xe lửa nội địa ở Canada.
#coronavirus #COVID19

Thủ tướng Justin Trudeau hôm thứ Bảy 28/3/2020 nói rằng kể từ ngày thứ Hai 30/3, những người có bất kỳ triệu chứng nào liên quan đến COVID-19 sẽ không được lên máy bay và xe lửa nội địa.

Thủ tướng Trudeau các hãng hàng không và các công ty hỏa xa chịu trách nhiệm xác định liệu khách có biểu hiện triệu chứng của coronavirus hay không và không cho họ lên máy bay/tàu.

Bác sĩ Howard Njoo, phó giám đốc y tế công cộng Canada, nói rằng họ kỳ vọng người Canada sẽ tuân theo chỉ dẫn của các chuyên gia y tế công cộng, và mọi người dân có “bổn phận công dân” không đi lại nếu họ bị bệnh.

Thủ tướng Trudeau cũng nói rằng tuy Bộ Giao thông Canada áp dụng biện pháp này, hiện tại không có kế hoạch đóng cửa ranh giới các tỉnh bang.

Thủ tướng Trudeau một lần nữa kêu gọi người Canada ở trong nhà để làm chậm sự lây lan của coronavirus, và nói rằng các biện pháp cách ly xã hội đã và đang có kết quả khả quan, nhất là ở British Columbia.

Nguồn: 680 News, 28/3/2020.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.