Một nhân viên Canada Post làm việc tại trung tâm xử lý Gateway East ở Mississauga, Ontario, và nhiễm COVID-19 hồi đầu tháng 1 đã qua đời.

Trong một thông cáo hôm thứ Tư 27/1/2021, phát ngôn viên Phil Legault của Canada Post cho biết nhân viên đó có mặt tại cơ sở này lần cuối vào ngày 18/1.

“Chúng tôi xin thành kính phân ưu với gia đình khi họ thương tiếc người thân ra đi và tôn trọng sự riêng tư của họ trong lúc khó khăn này,” phát ngôn viên Legault nói.

“Chúng tôi tập trung vào việc hỗ trợ nhân viên của mình đã mất một đồng nghiệp và bảo đảm chúng tôi tiếp tục tuân thủ nghiêm ngặt quy định hướng dẫn và chỉ đạo của Sở Y tế Công cộng Peel.”

Ảnh chụp tại trung tâm Gateway của Canada Post ở Mississauga, Ontario ngày 20/1/2021. (Evan Mitsui/CBC)

Jan Simpson, chủ tịch quốc gia của Nghiệp đoàn Công nhân Bưu điện Canada (CUPW), xác nhận với đài CBC News rằng người qua đời là một nhân viên ca đêm ở độ tuổi 60.

Hôm thứ Sáu 22/1, khoảng 350 nhân viên và người làm hợp đồng làm chung một ca tại trung tâm Gateway East, cơ sở xử lý thư tín lớn nhất ở Canada, đã được yêu cầu nghỉ làm và về nhà tự cách ly 14 ngày. Phát ngôn viên Legault sau đó nói rằng động thái này là một biện pháp phòng ngừa được thực hiện theo khuyến nghị của Sở Y tế Công cộng Peel.

Chủ tịch nghiệp đoàn Simpson nói rằng nhân viên đó không phải là một trong số 350 nhân viên được cho về nhà vào ngày hôm đó vì ông đã tự cách ly sau khi đi xét nghiệm.

Trong khi đó, Bác sĩ Lawrence Loh, giám đốc y tế công cộng Vùng Peel, cho biết Canada Post đã tuân theo tất cả các khuyến nghị từ sở y tế công cộng trong đợt bùng phát này và đã thực hiện các biện pháp “nghiêm ngặt” để giữ an toàn cho nhân viên của mình.

Cuộc điều tra về ổ dịch đang diễn ra.

Hôm thứ Tư 27/1, nghiệp đoàn CUPW đưa ra một tuyên bố đòi Canada Post và các cơ quan y tế công cộng giải trình.

“Chúng tôi được thông báo rằng chưa rõ về nguyên nhân tử vong, tuy nhiên, chúng tôi biết rằng hội viên này gần đây đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 và làm việc tại cơ sở Gateway East, nơi bùng phát dịch vào đầu tháng này.”

“Các nhân viên bưu điện đã ở tuyến đầu kể từ khi bắt đầu đại dịch, bảo đảm xã hội có thể vận hành. Họ lo lắng và mệt mỏi.”

Tính tới thứ Ba 26/1/2021, đã có 224 ca COVID-19 được xác chẩn trong số 4500 người làm việc tại cơ sở này. Tất cả những ca nhiễm đó đã xảy ra kể từ ngày 1/1/2021.

Canada Post đã cảnh báo rằng, với những thay đổi tạm thời về ca làm việc, việc chuyển phát thư và bưu kiện có thể bị chậm trễ.

Nguồn: CBC, The Canadian Press, 27/1/2021.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.