Netflix đã lập một trang mạng mới để giới thiệu các địa điểm quay phim của mình trên khắp Canada và trong đó có một số bộ phim nổi tiếng.

Các địa điểm của British Columbia từ Squamish tới Surrey, xuất hiện trong sô ăn khách Virgin River, nằm trong số những địa điểm được giới thiệu trên trang mạng “Netflix in your Neighborhood”. Theo hệ thống xếp hạng công khai của Netflix, đó là một trong những sô được khán giả thích nhất.

Một sô hàng đầu khác, The Queen’s Gambit, được quay ở một số vùng của Ontario. Các địa điểm ở Toronto, Hamilton và Cambridge được sử dụng để quay một phần của series ăn khách về một thần đồng cờ vua.

Một ví dụ khác từ trang này là The Umbrella Academy, với sự tham gia của diễn viên người Canada Elliot Page và được quay ở Hamilton, Ontario.

“Chúng tôi biết rất nhiều người tò mò về nơi quay một số bộ phim và loạt phim yêu thích của họ. Chúng tôi đã lập trang Netflix in your Neighborhood để giúp họ dễ dàng tìm và khám phá các địa điểm quay phim Netflix đó trên khắp Canada,” một người đại diện của Netflix nói với đài CTV News hôm 28/9/2021.

Diễn viên Anya Taylor-Joy trong loạt phim “The Queen’s Gambit” của Netflix. (Ảnh: Charlie Gray/Netflix via AP)

Netflix cho biết nghiên cứu riêng của công ty, được công bố trên trang mạng này, cho thấy khán giả từ khắp nơi trên thế giới từng coi phim Canada đã thích đi du lịch Canada để thực hiện các chuyến lái xe đường dài và tham quan phong cảnh tự nhiên của Canada, cũng như khám phá ẩm thực và nhiều điều khác.

“Chúng tôi hy vọng rằng khi du lịch quốc tế khôi phục, đây sẽ là một nguồn tham khảo cho du khách ngoại quốc để khám phá những điều mới mẻ về các thành phố mà họ có thể ghé thăm khi đi nghỉ ở đây,” phát ngôn viên của Netflix.

Trang mạng này có trích dẫn phát biểu của khán giả Netflix. Ví dụ, một phụ nữ 50 tuổi ở Úc nói, “Giờ đây, tôi càng yêu thích Canada hơn khi xem Virgin River! Tôi có danh sách mới những địa điểm muốn tới tham quan!”

Netflix dự định tiếp tục cập nhật trang mạng này hàng quý với các bộ phim và loạt phim mới được quay ở Canada.

Theo Hiệp hội Điện ảnh Canada, giá trị sản xuất phim và truyền hình ở Canada lên tới hơn 9 tỷ đô trong năm 2019-20. Theo trang mạng của Netflix, British Columbia tiếp tục dẫn đầu Canada với hơn 44% sản lượng, đạt giá trị hơn 2 tỷ đô. Con số giảm nhẹ so với năm 2018-19 do những gián đoạn vì COVID-19.

Nguồn: CTV, 28/9/2021.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.