Những cư dân Ontario phải ở nhà nhiều hơn trong đợt phong tỏa mới nhất của tỉnh bang sẽ được chính quyền trợ giúp phần nào bằng cách giảm tiền điện.

Chính quyền của thủ hiến Doug Ford loan báo sẽ áp dụng mức giá vào giờ thấp điểm (off-peak) hiện tại là 8.2 xu / kilowatt-giờ (chưa tới một nửa mức giá điện sử dụng trong ngày hiện nay) cho suốt 24 giờ mỗi ngày trong 21 ngày, bắt đầu từ ngày 18/1/2022.

Phát ngôn viên của Bộ Năng lượng Ontario nói với đài CP24 rằng quyết định trì hoãn việc áp dụng mức giá thấp này cho tới một ngày sau khi trường học theo kế hoạch sẽ mở cửa trở lại cho học sinh tới học trực tiếp (ngày 17/1) là vì cần phải cho các công ty điện lực địa phương có thời gian thực hiện thay đổi này.

Chính quyền tỉnh bang cho biết sau khi bắt đầu, mức giá thấp này sẽ được áp dụng tự động cho khách hàng dân cư, cũng như khách hàng doanh nghiệp nhỏ và các trang trại.

Chính quyền Ontario cũng từng giảm giá điện xuống mức thấp điểm trong làn sóng đại dịch thứ hai vào mùa đông năm ngoái nhưng đã không giẩm trong làn sóng đại dịch thứ ba hồi tháng 4.

Quyết định khôi phục mức giá cố định hiện nay là một trong nhiều chương trình ​​được chính quyền Ford công bố hôm thứ Sáu 7/1/2022 nhằm trợ giúp doanh nghiệp và người dân thích ứng trong đợt phong tỏa bắt buộc mới nhất, có hiệu lực cho tới ít nhất là ngày 27/1/2022.

Chính quyền tỉnh bang cũng cam kết trợ cấp một lần $10000 cho các doanh nghiệp nhỏ đủ điều kiện bị bắt buộc đóng cửa để giúp họ trang trải chi phí.

Nguồn: CP24, 7/1/2022.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

1 thought on “Ontario giảm giá điện từ ngày 18/1 cho đợt phong tỏa đại dịch mới nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.